Thi tốt nghiệp THPT: Vào phòng thi mà run quá thì làm sao?

Chủ nhật - 19/06/2022 20:30:35

Nhiều thí sinh cứ mỗi lần đi thi là run. Kỳ thi tốt nghiệp THPT cận kề, làm sao để giữ tâm lý thật tốt và có cách nào trị được 'bệnh run' khi vào phòng thi là điều nhiều thí sinh quan tâm.
 
Thi tốt

Ngoài nắm vững kiến thức thì tâm lý cũng là điều hết sức quan trọng và quyết định đến kết quả làm bài của thí sinh. Mặc dù có sự chuẩn bị chu đáo nhưng chắc chắn thí sinh cũng không tránh khỏi trạng thái tâm lý hồi hộp, lo lắng, thậm chí cả sợ hãi. Chính vì vậy, những cách thức để giữ vững được tinh thần và đặc biệt là cách để trị "bệnh run", nỗi sợ khi vào phòng thi là một trong những vấn đề mà thí sinh đang quan tâm trước kỳ thi tốt nghiệp THPT cận kề.

Nắm bắt được tâm lý của thí sinh, Báo Thanh Niên tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến với chủ đề “Vượt qua nỗi sợ mang tên mùa thi” nhằm giúp thí sinh tự tin, mạnh mẽ, biết quản lý cảm xúc để không còn sợ hãi trước kỳ thi sắp diễn ra.

Tại chương trình, chuyên gia tâm lý Chế Dạ Thảo, Trưởng bộ môn kỹ năng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, sẽ phân tích những tâm lý, trạng thái thường gặp của thí sinh trước mùa thi và khi vào phòng thi. Chuyên gia tâm lý Chế Dạ Thảo cũng sẽ tư vấn và có những lời khuyên bổ ích để thí sinh có thể quản lý được cảm xúc, giữ tinh thần thật vững vàng để “chinh chiến” với kỳ thi căng thẳng sắp tới.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm đã từng trải qua những mùa thi và đạt được kết quả cao, sinh viên Võ Lập Phúc, thủ khoa Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm 2020 và Phan Thị Hương, thủ khoa Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM năm 2021, sẽ “bật mí” những “độc chiêu” giúp thí sinh vào phòng thi không còn bị run hay lo sợ, từ đó giúp giữ vững được tinh thần, làm bài thi thật tốt.

 
Theo Hoa Nữ
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây