Thí sinh Hà Nội sẽ làm thủ tục dự thi lớp 10 trực tuyến

Thứ ba - 08/06/2021 07:44:50
Để phòng ngừa dịch Covid-19, Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi vào lớp 10 theo hình thức trực tuyến tại các trường THCS, thay vì làm thủ tục trực tiếp như kế hoạch đã công bố.
 
Thí sinh

Thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, ngày 11.6 tới, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi vào lớp 10 theo hình thức trực tuyến tại các trường THCS, thay cho hình thức trực tiếp như kế hoạch đã công bố.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo trường THCS thuộc phạm vi quản lý lựa chọn thời gian hợp lý trong ngày để tổ chức cho học sinh làm thủ tục dự thi theo hình thức trực tuyến.

Sở cũng khuyến khích các trường tạo điều kiện để phụ huynh cùng tham gia làm thủ tục trực tuyến với thí sinh để nắm chắc các quy định liên quan đến kỳ thi, và cùng thực hiện tốt, với mục tiêu bảo đảm an toàn cao nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Để tránh xảy ra nhầm lẫn, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT nhắc nhở các nhà trường thông tin cụ thể cho tất cả thí sinh tham dự kỳ thi về quy định mới này. Tại buổi làm thủ tục dự thi, các thí sinh cần nhớ rà soát lại một lần nữa các thông tin trong phiếu đăng ký dự thi; nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi để thực hiện nghiêm túc.

Mỗi điểm thi phải có có tối thiểu 1 phòng cách ly 

Để bảo đảm cho tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022 diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý các trường THCS, THPT được trưng dụng làm điểm thi phải chuẩn bị đầy đủ điều kiện phòng, chống dịch.

Một trong những yêu cầu bắt buộc là các điểm thi đều phải chuẩn bị tối thiểu 1 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly để sử dụng trong tình huống phát hiện thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc những bất thường khác.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã thành lập 184 điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022 tại các quận, huyện, thị xã. Các điểm thi có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương tổ chức vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước kỳ thi và sau mỗi buổi thi; đánh dấu vị trí đứng của thí sinh và cán bộ coi thi bảo đảm khoảng cách để làm thủ tục vào thi.

Bên cạnh đó, các điểm thi phải chuẩn bị lực lượng và các điều kiện cần thiết để bảo đảm 100% thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đề nghị ban chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức thi tại các điểm thi trên địa bàn; xây dựng kịch bản và tổ chức diễn tập xử lý tình huống khi phát hiện thí sinh hoặc cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi có biểu hiện sốt, ho, khó thở;… cách xử lý tình huống khi có diễn biến bất thường về thiên tai, dịch bệnh hoặc các sự cố khác.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022 trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ diễn ra vào 2 buổi sáng. Trong đó, sáng 12.6, học sinh làm bài thi môn ngữ văn (90 phút) và ngoại ngữ (45 phút). Sáng 13.6, thí sinh làm bài thi môn toán (90 phút) và lịch sử (45 phút). 


 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây