Thí sinh được bạn cõng hôm nay ngồi xe lăn dự lễ khai giảng

Thứ bảy - 17/10/2020 06:41:10
Nguyễn Tất Minh, thí sinh được bạn cõng đi học hàng ngày trong 10 năm học, đã dự lễ khai giảng ở Trường đại học Bách khoa Hà Nội, được người bạn nhiều năm gắn bó giúp đẩy xe lăn đến dự buổi lễ.
 
Bách khoa

Sáng ngày 15.10, em Nguyễn Tất Minh, thí sinh được bạn chở đến trường và cõng vào lớp học hàng ngày trong suốt 10 năm qua, đã đi xe lăn đến dự lễ khai giảng đầu tiên trong cuộc đời sinh viên của mình tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

“Tháp tùng” Minh vẫn là Ngô Văn Hiếu, người bạn học đã từng chở Minh đến trường và cõng Minh vào lớp hàng ngày trong suốt 10 năm qua.

Buổi lễ khai giảng diễn ra trong phòng hội trường nhà C2, khu giảng đường Trường đại học Bách khoa Hà Nội. Trong suốt buổi lễ khai giảng, Minh ngồi trên xe lăn; còn Hiếu ngồi ở ghế bên cạnh, như bao tân sinh viên K65 khác của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Kết thúc buổi lễ khai giảng, nhận thấy sự có mặt của Hiếu bên cạnh Minh, PGS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, đã xuống bắt tay và cảm ơn Hiếu, động viên em trong những năm tới cố gắng học tập tốt khi theo học ở Trường đại học Y dược Thái Bình.

Chia sẻ với các phóng viên, Hiếu cho biết, do Trường đại học Y dược Thái Bình tổ chức khai giảng cho sinh viên khóa mới muộn hơn nên em quyết định ra Hà Nội dự khai giảng cùng Minh.

“Sau khi biết chúng em sẽ không có cơ hội ở cùng nhau để học đại học, em cũng khá lo cho bạn Minh. Nhưng khi đến đây, vào chơi với bạn ở ký túc xá, rồi dự lễ khai giảng ở Trường đại học Bách khoa Hà Nội, em thấy yên tâm. Bạn Minh được nhà trường bố trí ở ngay phòng tầng 1 trong ký túc xá nên việc đi lại khá thuận tiện. Cùng phòng với Hiếu là một bạn người Hải Phòng bị bệnh xương thủy tinh, Ban quản lý Ký túc xá cũng cho phép để 2 phụ huynh của 2 bạn được ở cùng trong phòng đó”, Hiếu nói.

Hiếu cũng thể hiện sự phấn chấn khi nói về thời gian tới sẽ nhập học Trường đại học Y dược Thái Bình. “Em chỉ biết là cần phải học thật tốt. Khi nào có điều kiện, chắc chắn là em sẽ lên Hà Nội thăm Minh. Hiện tại em cũng đang muốn rủ Minh xuống đó chơi cùng em, nếu như Minh chưa phải vào học ngay”, Hiếu nói.

Minh cũng tỏ ra hào hứng về kế hoạch đi chơi Thái Bình: “Em rất muốn, nhưng còn phải xem lịch học thế nào đã”.

Được biết, chiếc xe lăn chạy bằng điện mà Minh đang sử dụng là do IBM Việt Nam tặng, thông qua Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông SoICT, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.
Theo PGS Tạ Hải Tùng, Viện trưởng Viện SoICT, Viện đã cử người trực tiếp dẫn em Minh đi chọn và mua. “Tôi được biết, Ban quản lý Ký túc xá Trường đại học Bách khoa Hà Nội có dự định sẽ sớm xây cầu xi măng để em Minh có thể tự điều khiển xe vào phòng”, PGS Tạ Hải Tùng nói.

PGS Tạ Hải Tùng cũng cho biết thêm, ngoài Minh, Viện SoICT còn có 1 em khuyết tật vận động nữa. Lớp học của Minh và bạn khuyết tật còn lại sẽ được bố trí ở ngay tầng 1. Trong quá trình học tập, các em sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực của các bạn sinh viên.

Còn theo Minh, hiện tại em chưa thấy có khó khăn đáng kể nào trong cuộc sống sinh hoạt ở Trường đại học Bách khoa Hà Nội.

“Có một việc em thấy hơi hơi phiền, đó là từ ký túc xá sang khu giảng đường em phải băng qua một con đường có nhiều xe ô tô, xe máy chạy trên đó, nên lúc sang đường một mình, em sẽ dễ bị cảm giác ngợp. Nhưng có lẽ em sẽ ít phải tự đi qua đường, vì dọc đường đi học của em lúc nào cũng rất đông sinh viên, nhiều khi có việc em chưa kịp nhờ thì nhiều người đã nhận thấy và tỏ ra sẵn sàng giúp”, Minh nói. 


 
Theo Quý Hiên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây