Thí sinh 25-26 điểm thi tốt nghiệp THPT vẫn tham dự kỳ thi ĐGNL

Chủ nhật - 30/08/2020 20:34:14
Sáng 30.8, hơn 50.000 thí sinh chính thức đến phòng thi làm bài thi đánh giá năng lực – kỳ thi do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức phục vụ xét tuyển của gần 70 đơn vị năm nay.
 
25 26

Hơn 50.000 thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm nay. Đợt 1 kỳ thi này diễn ra tại 4 địa phương: TP.HCM, Nha Trang (Khánh Hòa), Bến Tre, An Giang vào sáng ngày 30.8.

Toàn bộ kỳ thi đánh giá năng lực chỉ diễn ra trong một buổi sáng với bài thi tổng hợp gồm 120 câu trắc nghiệm trong thời gian làm bài là 150 phút.

Tại điểm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, một số thí sinh đến dự thi cho biết đã đạt trên 20 điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Ngọc Phú (Học sinh Trường THPT Trần Khai Nguyên, TP.HCM), cho biết đã đạt 23,4 điểm theo tổ hợp xét tuyển khối A kỳ thi tốt nghiệp. "Em vẫn muốn tham gia kỳ thi năng lực để tăng cơ hội trúng tuyển ĐH. Cả phương thức điểm thi tốt nghiệp và kỳ thi năng lực, em đều xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành cơ điện tử Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM", thí sinh này chia sẻ.

T.T.Đạt (Học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) cũng có mặt tại điểm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên. Thí sinh này cho biết đã đạt 26,45 điểm tổ hợp khối A00 kỳ thi tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển ngành khoa học máy tính Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Thí sinh này cũng cho biết tham gia kỳ thi năng lực để tăng cơ hội xét tuyển vào ngành yêu thích, đồng thời có thêm cơ hội trải nghiệm. Một thí sinh khác cho biết đạt 25 điểm kỳ thi tốt nghiệp vẫn tham dự kỳ thi này để tăng cơ hội xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.

Các thí sinh này cho biết tinh thần khá thoải mái trước khi bước vào phòng thi sáng nay. Tuy nhiên, theo ghi nhận trong giờ làm thủ tục ở một số phòng thi, khá nhiều thí sinh vắng thi.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, thí sinh và người tham gia tổ chức thi, ĐH Quốc gia TP.HCM đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa theo đề nghị của Sở Y tế TP.HCM. Trước khi kỳ thi diễn ra, tất cả thí sinh phải thực hiện khai báo trực tuyến các thông tin về tình hình sức khoẻ, lịch sử di chuyển, tiếp xúc theo quy định trên trang thông tin điện tử của kỳ thi và khuyến khích thí sinh cài đặt ứng dụng Bluezone. 

Theo danh sách đã đăng ký với ĐH Quốc gia TP.HCM, năm nay có 69 đơn vị trong và ngoài hệ thống ĐH này sử dụng kết quả kỳ thi năng lực để xét tuyển một phần chỉ tiêu tuyển sinh. Thời gian xét tuyển, công bố kết quả xét tuyển kỳ thi đánh giá năng lực của các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM trước ngày 10.9.
Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây