Thầy cô cùng giải đáp thắc mắc của HS về kỳ tuyển sinh ĐH 2021

Thứ hai - 08/03/2021 07:41:23
Những băn khoăn, thắc mắc của phụ huynh, học sinh đã được Ban tư vấn giải thích cặn kẽ, có thể tương trực tiếp qua hotline, trực tuyến qua Fanpage.
 
Thầy cô

Ngày 7/3, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức “chương trình tư vấn trực tuyến tuyển sinh Đại học hệ chính quy” với sự tham gia của lãnh đạo các trường, viện và cơ sở giáo dục thành viên.

Mục đích của chương trình là đáp ứng nhu cầu thông tin, tư vấn ngành nghề, hướng nghiệp, các phương thức xét tuyển… của học sinh trung học phổ thông và phụ huynh khi mùa tuyển sinh Đại học 2021 đã đến gần.

Chương trình được livestream và tương tác trên các kênh thông tin chính thống của Đại học Đà Nẵng như: website: www.ts.udn.vn; fanpage: www.facebook.com/tuyensinhdaihocdanang… đã thu hút hàng ngàn lượt tham gia đặt câu hỏi, tương tác.

Phó Giáo sư Lê Quang Sơn – Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã điểm qua những nét nổi bật về Đại học Đà Nẵng cũng như tiến trình 45 năm xây dựng và phát triển thành Đại học vùng trọng điểm quốc gia.

"Là Đại học vùng đầu tiên của cả nước có 100% các trường Đại học thành viên đạt chất lượng giáo dục quốc gia (từ năm 2016).

Đại học Đà Nẵng lấy năm 2021 là “năm tập trung nâng cao chất lượng đào tạo vì mục tiêu phát triển bền vững”.

Trong bối cảnh cùng cộng đồng thích ứng phòng, chống Covid-19, Đại học Đà Nẵng tiếp tục triển khai, nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến, thực thi nhiều chính sách ưu đãi, miễn/giảm/giãn đóng học phí, huy động nhiều nguồn học bổng hỗ trợ sinh viên.

Trong năm 2020, Đại học Đà Nẵng đã triển khai gói tài chính hỗ trợ sinh viên hơn 20 tỷ đồng…”, thầy Sơn thông tin.

Chia sẻ về phương thức tuyển sinh Đại học Đà Nẵng - 2021, Tiến sĩ Trần Đình Khôi Quốc – Trưởng ban Đào tạo cho hay, sẽ giữ ổn định phương thức xét tuyển, mở rộng thêm cơ hội trúng tuyển, nhằm đem lại sự yên tâm cho thí sinh và phụ huynh.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh bậc Đại học năm nay là hơn 14.000 chỉ tiêu, 137 ngành đào tạo bậc Đại học, 46 ngành bậc Thạc sĩ và 29 ngành bậc Tiến sĩ trong đó có nhiều chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao, liên kết đào tạo cấp bằng Đại học quốc tế…

“Đại học Đà Nẵng tiếp tục giữ ổn định 4 phương thức xét tuyển bao gồm: Dựa theo kết quả thi trung học phổ thông; Dựa theo học bạ trung học phổ thông;

Dựa theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực (do Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức) và theo đề án tuyển sinh riêng của các trường Đại học thành viên.

Đề án tuyển sinh riêng của các trường Đại học thành viên năm nay mở rộng theo quy định và tạo điều kiện thuận lợi, linh hoạt giúp thí sinh có cơ hội trúng tuyển theo nguyện vọng cao”, thầy Quốc chia sẻ.

Tại buổi tư vấn trực tuyến, Ban tư vấn đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các thí sinh, phụ huynh còn băn khoăn, thắc mắc trong việc chọn ngành, chọn trường.

Ngoài ra, phương thức xét tuyển riêng của từng trường Đại học thành viên cũng được học sinh quan tâm đặt câu hỏi, trong đó có cách tính điểm ưu tiên xét tuyển, cách xét tuyển học bạ sao cho phù hợp...

Các thầy cô trong Ban tư vấn đã tận tình giải đáp những thắc mắc, đồng thời cũng gợi mở nhiều thông tin cho học sinh, phụ huynh về cơ hội việc làm của các ngành, nghề đào tạo hiện nay.

 
Theo An Nguyên
Giaoduc.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây