Tập trung đông người trong dịch Covid-19, sinh viên bị đuổi học

Chủ nhật - 06/09/2020 03:44:19
Nhóm 11 sinh viên tại Đại học Đông Bắc ở Mỹ bị buộc thôi học vì tụ tập cùng phòng và không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách để ngăn ngừa Covid-19.
 
Covid 19

Đài CBS ngày 6.9 đưa tin Đại học Đông Bắc ở thành phố Boston (bang Massachusetts, Mỹ) vừa buộc thôi học 11 sinh viên vì quy phạm các quy định phòng chống Covid-19.

Các sinh viên này hôm 2.9 bị phát hiện tụ tập tại một phòng ở khách sạn đang cho sinh viên thuê. Nhóm sinh viên này tham gia một chương trình trải nghiệm quốc tế tại trường được điều chỉnh để phù hợp điều kiện dịch Covid-19.

Chi phí cho chương trình chỉ kéo dài 1 học kỳ này là 36.500 USD/người và sẽ không được hoàn lại. Tuy nhiên, họ sẽ có quyền tranh cãi về quyết định đuổi học tại buổi thẩm vấn.

Các sinh viên này cùng cha mẹ đã được thông báo về sự việc vào ngày 4.9 và phải rời khách sạn trong vòng 24 giờ. Trước khi đi, họ phải xét nghiệm Covid-19 và những ai dương tính sẽ được đưa vào khu cách ly và chăm sóc của trường đến khi hồi phục.

“Việc hợp tác và tuân thủ các hướng dẫn về y tế công cộng tuyệt đối là điều quan trọng. Những người này không tuân thủ hướng dẫn - bao gồm việc đeo khẩu trang, tránh tiệc tùng và tụ tập đông người, duy trì giãn cách xã hội, rửa tay và xét nghiệm – nên đã khiến mọi người có nguy cơ mắc bệnh”, theo cán bộ Madeleine Estabrook của trường.

Trong thư gửi đến tất cả sinh viên vào ngày 28.8, bà Estabrook cảnh báo rằng những sinh viên tụ tập thiếu an toàn (không đeo khẩu trang và giữ khoảng cách) dù ở khuôn viên trường hay bên ngoài đều sẽ bị đình chỉ học.

“Việc xét nghiệm âm tính là chưa đủ, chúng ta phải thực hành mọi hướng dẫn an toàn về y tế nhằm giữ cho chính mình và cộng đồng được an toàn”, bà nhấn mạnh.

Thống đốc bang Massachusetts, ông Charlie Baker, kêu gọi các sinh viên tránh tiệc tùng. “Điều mà Covid-19 muốn nhất là làm quen, tiếp xúc gần, ôm, hát, vui chơi”, ông nêu rõ.

Đại học Đông Bắc đang tích cực xét nghiệm các sinh viên và nhân viên nhằm tránh trường hợp “siêu lây nhiễm”. Trong số 36.000 người được xét nghiệm, có 20 trường hợp mắc Covid-19.

 
Theo Khánh An
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây