Tập đoàn TTC chính thức tái lập ngành Giáo dục

Thứ năm - 23/06/2022 11:54:57

Mới đây, người đứng đầu Tập đoàn TTC đã chia sẻ thông tin Tập đoàn này đã hoàn tất giao dịch mua lại Trường Đại học Yersin Đà Lạt.
 
Tập đoàn

Đây là thương vụ M&A mới nhất, giúp TTC sở hữu lại trường đại học vốn trước đây là thành viên trong hệ sinh thái Tập đoàn.

Mặc dù, ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC không chia sẻ cụ thể về giá trị thương vụ này, tuy nhiên đây là bước khởi đầu để tái lập ngành Giáo dục TTC, một danh mục mà trước đây TTC đã đầu tư.

Theo ông Đặng Văn Thành, sở dĩ TTC chọn Trường Đại học Yersin Đà Lạt để phát triển lại mảng Giáo dục vì Đà Lạt được thiên nhiên ưu đãi, khí hậu rất mát mẻ, ôn hòa… thích hợp làm nơi để học tập và trau dồi kiến thức không chỉ cho nhiều sinh viên đến từ mọi vùng miền của đất nước mà còn cả trong khu vực. Thành phố này còn là một trong các địa phương có khả năng thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, mang đến cơ hội cho sinh viên được giao lưu, hội nhập đa dạng bản sắc văn hóa và ngôn ngữ, tích lũy kỹ năng và kinh nghiệm để trở thành “công dân toàn cầu” trong tương lai.

Ông Đặng Văn Thành cho biết, “Đã là doanh nhân thì phải đóng góp cho cộng đồng - xã hội, đặc biệt là hoài bão đóng góp lớn cho ngành giáo dục nước nhà. Đây là một ngành nhân văn và là danh mục TTC quan tâm vì liên quan mật thiết đến các vấn đề xã hội”. Đồng thời, trong tương lai TTC sẽ có chiến lược mở rộng các trường đại học tại các tỉnh thành khác trên cả nước, ông Đặng Văn Thành khẳng định thêm.

TTC là Tập đoàn đầu tư đa ngành với gần 43 năm hình thành và phát triển, hoạt động trong các lĩnh vực trọng tâm, gồm: Nông nghiệp - Năng lượng - Bất động sản - Bất động sản Công nghiệp - Du lịch, với quy mô gồm 5 Tổng Công ty ngành và hơn 120 Đơn vị trực thuộc tại các tỉnh thành trên cả nước và khu vực (Lào, Campuchia, Singapore…).

Như vậy, TTC đã chính thức quay lại lĩnh vực này, nâng quy mô trở thành 6 lĩnh vực hoạt động bao gồm: Nông nghiệp - Năng lượng - Bất động sản - Bất động sản Công nghiệp - Du lịch và Giáo dục.

Được thành lập ngày 27.12.2004 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học Yersin Đà Lạt là cơ sở đào tạo Đại học ngoài công lập đầu tiên trên vùng đất Tây Nguyên với tập thể các nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà đầu tư có tâm huyết. Hiện trường đang đào tạo 21 chuyên ngành, gồm: Công nghệ phần mềm, Khoa học máy tính, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Điều dưỡng, Dược học, Công nghệ sinh học, Khoa học môi trường, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán doanh nghiệp, Digital Marketing, Quản trị lữ hành, Quản trị Nhà hàng - Khách sạn, Ngôn ngữ Anh, Kiến trúc, Thiết kế nội thất, Đông phương học (chuyên ngành Hàn Quốc, chuyên ngành Nhật Bản), Luật kinh tế, Công nghệ thực phẩm, Quan hệ công chúng...

Ngoài hệ Đại học, trường còn đào tạo hệ Trung học Phổ thông (được thành lập theo Quyết định số 239/2005/QĐ-UBND ngày 30.12.2005 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng).

Quay lại hệ sinh thái của TTC, các sinh viên của Trường Đại học Yersin Đà Lạt sẽ càng được Tập đoàn hỗ trợ trong quá trình học tập, liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp trực thuộc, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu - triển khai và các công nghệ hiện đại.

Việc thay đổi này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục đào tạo của Trường trong tương lai.

 
Theo Khánh Quynh
Thanh niên
 Tags: M A, TTC

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây