Tại sao Bộ GD-ĐT chưa chấm thẩm định môn văn tỉnh An Giang?

Thứ ba - 01/09/2020 20:56:27
Ngày 31.8, trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết bộ này đã yêu cầu Sở GD-ĐT An Giang báo cáo, đồng thời tiến hành thanh tra công tác chấm thi tự luận môn ngữ văn.
 
thisinhduthimonvan


Xung quanh phản ánh về điểm thi môn ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh An Giang cao nhất cả nước và tăng đột biến so với chính địa phương này, ngày 31.8, trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết bộ này đã yêu cầu Sở GD-ĐT An Giang báo cáo, đồng thời tiến hành thanh tra công tác chấm thi tự luận môn ngữ văn. Kết quả thanh tra cho biết không có dấu hiệu bất thường trong quy trình chấm thi của tỉnh này.

Vị đại diện này cũng cho rằng, kết quả đối sánh giữa điểm học bạ và điểm thi môn ngữ văn cho thấy cũng không có dấu hiệu chênh lệch đến mức bất thường. Cụ thể, điểm học bạ môn ngữ văn của thí sinh An Giang cao thứ 3 toàn quốc còn điểm thi cao thứ nhất. Đây là mức chênh lệch có thể chấp nhận mà không phải là đột biến.

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về việc Bộ có chấm thẩm định hay không? Đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng do đang tập trung chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 nên chưa bàn tới việc này. Vị này cũng viện dẫn Quy chế thi tốt nghiệp THPT và cho biết: “Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT sẽ quyết định thành lập hội đồng chấm thẩm định để chấm thẩm định toàn bộ hoặc một phần số bài thi hoặc kiểm tra kết quả phúc khảo của một hoặc một số hội đồng thi”.



 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây