Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo về tiêm vắc xin Covid-19 mũi bổ sung ra sao?

Thứ ba - 02/08/2022 07:54:32

Ngày 31.7, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn, lưu ý các trường học về việc tiêm vắc xin Covid-19 để đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến của biến chủng mới.
 
Sở GD ĐT

Sở GD-ĐT TP.HCM đã yêu cầu các trường cập nhật lại số liệu phụ huynh đồng thuận tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh từ 5 đến dưới 18 tuổi để tổ chức tiêm mũi bổ sung cho học sinh, đảm bảo an toàn trước sự xuất hiện của các biến chủng mới.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19 trong ngành giáo dục còn khiêm tốn, đặc biệt là mũi nhắc lại. Cụ thể, tỷ lệ tiêm mũi 3 trong học sinh toàn thành phố mới đạt dưới 20%. Riêng với học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi, tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt dưới 25%...

Trước tình hình các biến chủng mới của dịch Covid-19 đã xuất hiện ở Việt Nam, lãnh đạo Sở GD-ĐT đề nghị lãnh đạo phòng GD-ĐT các quận, huyện tiếp tục giữ vai trò thường trực, cầu nối trong công tác phòng chống dịch của ngành giáo dục. Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch. Theo dõi các cơ sở giáo dục trên địa bàn để kịp thời báo cáo tham mưu với Ban chỉ đạo phòng chống dịch trên địa bàn quận, huyện một cách sát sao, phù hợp nhất. Phòng GD-ĐT phải quản lý kế hoạch tiêm của các đơn vị trường học trên địa bàn.

Đối với các trường học, Sở GD-ĐT đề nghị cập nhật lại số liệu dựa trên tỷ lệ đồng thuận tiêm vắc xin phòng Covid-19 của phụ huynh học sinh. Tiếp tục truyền thông đến phụ huynh học sinh về lợi ích, tác dụng của việc tiêm mũi nhắc để tăng tỷ lệ đồng thuận. Các trường học phải xây dựng kế hoạch tiêm, theo dõi kế hoạch tiêm, tình hình tiêm chủng trong đơn vị, chỉ rõ các đối tượng tiêm, hoãn tiêm… Phối hợp với địa phương tổ chức tiêm cho học sinh và tăng cường tuyên truyền tiêm mũi nhắc đến cán bộ, giáo viên.
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây