Sinh viên có được thi lại khi học trực tuyến?

Chủ nhật - 03/05/2020 09:45:46
Các trường ĐH triển khai học trực tuyến đang có những cách xử lý khác nhau với việc thi để đánh giá môn học. Một số trường cho sinh viên thi lại để cải thiện điểm khi học trực tuyến.
 
thi lại

Vừa qua, liên quan đến việc thi khi học trực tuyến, một số trường đã cho phép sinh viên thi lại một lần để cải thiện điểm nếu thi trượt.
 

Được thi lại một lần 

Ngày 27.4, Ban giám hiệu Trường ĐH Văn Hiến có thông báo hỗ trợ sinh viên thi kết thúc học phần nếu bị điểm F (thi trượt) sẽ được phép thi lại một lần để cải thiện điểm. Nếu sinh viên, học viên thi lại nhưng vẫn bị điểm F, sẽ được đăng ký học lại miễn phí.

Theo ông Lê Sĩ Hải, Giám đốc điều hành Trường ĐH Văn Hiến, đây là chính sách để hỗ trợ sinh viên khi triển khai học trực tuyến trong thời gian vừa qua. Hiện trường tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đến khi hoàn thành các môn đang học. Những môn chưa học trực tuyến sẽ tổ chức học tập trung. Thời gian tập trung trở lại trường sẽ được thông báo sau.

Tiến sĩ Lê Công Toàn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, cho biết theo quy chế của Bộ GD-ĐT, sinh viên được thi 1 lần/học phần, việc thi lại hay không do trường quyết định. Hiện trường có quy định là sinh viên chỉ được thi 1 lần. Nhưng vừa qua trường chuyển qua đào tạo trực tuyến thì việc tiếp thu của sinh viên chắc chắn không tốt như khi học tập trung. Vì vậy, trường có điều chỉnh quy chế đào tạo một chút. Đó là nếu sinh viên thi lần thứ nhất chưa qua (khi học trực tuyến) thì được phép đăng ký thi lại một lần nữa.

Cũng theo tiến sĩ Toàn, việc điều chỉnh chỉ áp dụng duy nhất trong học kỳ này, với trường hợp đặc biệt là sinh viên nghỉ ở nhà, học trực tuyến vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

 

Cho phép từ chối học trực tuyến

Trường ĐH Văn Hiến cũng cho phép sinh viên được phép xin hủy học phần theo hình thức trực tuyến trong học kỳ 2. Những học phần này, trường sẽ đào tạo trong học kỳ 3 hoặc tổ chức giảng dạy trong học kỳ sau.

Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, cũng cho biết vừa qua trường đã giảng dạy trực tuyến. Trường cũng tổ chức thi các phần lý thuyết (không thi thực hành). Sinh viên học trực tuyến vẫn tính điểm quá trình (45%) và điểm thi (55%). Trường đầu tư mỗi phòng học là một studio thu nhỏ, dạy hệ thống LMS nên giảng viên được yêu cầu bắt buộc đến trường dạy tại các phòng cho sinh viên. Vì thế, việc học và thi trực tuyến vẫn diễn ra như học bình thường. Tuy nhiên, sinh viên tham gia thi trực tuyến sẽ làm các câu hỏi trắc nghiệm và bài tự luận. Số lượng sinh viên không qua môn rất ít, trừ khi bỏ học. Những sinh viên gặp trục trặc về kỹ thuật khi tham gia thi sẽ được trường bố trí thi lại.

Tiến sĩ Hải cũng cho biết sinh viên có quyền không tham gia học các tín chỉ trực tuyến.
Hiện tại, mặc dù đã có lịch đi học trở lại, nhiều trường ĐH như: ĐH Y dược TP.HCM, Kinh tế TP.HCM, Bách khoa TP.HCM, Sư phạm TP.HCM... vẫn cho sinh viên học trực tuyến một số học phần bên cạnh học tập trung, nhằm tuân thủ những yêu cầu nghiêm ngặt trong việc phòng, chống dịch Covid-19. 

 
Theo Đăng Nguyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây