Sẽ có chính sách cho nhà giáo trong cơ sở giáo dục ngoài công lập

Thứ ba - 10/12/2019 13:40:56
Bộ GD-ĐT ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 - 2025.
 
công lập

Kế hoạch chỉ ra những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong hoàn thiện thể chế. Theo đó, sẽ nghiên cứu trình Thủ tướng Chính phủ ban hành tiêu chí xác định và cơ chế, chính sách áp dụng đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập vì lợi nhuận và không vì lợi nhuận.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh cơ chế đặt hàng của nhà nước với các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung cấp dịch vụ của các cơ sở giáo dục ĐH, đặc biệt là cơ sở giáo dục ĐH đào tạo giáo viên.
Đồng thời, xây dựng và ban hành chính sách áp dụng cho nhà giáo và cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập theo hướng đảm bảo ít nhất ngang bằng với quyền lợi của đội ngũ làm việc tại các cơ sở công lập.
Về môi trường đầu tư, đáng chú ý là nhiệm vụ rà soát các điều kiện đầu tư trong lĩnh vực giáo dục theo hướng cắt giảm những điều kiện không thực sự cần thiết hoặc không còn phù hợp. Đẩy mạnh phân quyền, phân cấp cho các cơ sở giáo dục trong việc huy động nguồn lực, đề xuất và phê duyệt dự án đầu tư. Xây dựng và ban hành văn bản hướng dẫn về đầu tư theo hình thức đối tác công-tư trong giáo dục.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây