Sau khi nộp hồ sơ đăng ký, thí sinh có được chỉnh sửa thông tin?

Thứ bảy - 04/07/2020 07:27:57
Thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay đã kết thúc vào ngày 30.6. Vậy sau thời điểm này, thí sinh có được chỉnh sửa các thông tin sai sót trong hồ sơ?
 
đăng ký

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 8 và 10.8, thí sinh hoàn thành việc đăng ký dự thi đồng thời đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ trong thời gian từ 15-30.6.

Có nhiều cách chỉnh sửa sai sót

Theo ông Nguyễn Hữu Tài, Trưởng phòng Khảo thí-Công nghệ thông tin Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh, sau ngày 30.6 thí sinh không được điều chỉnh, thay đổi các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký. Tuy nhiên, thí sinh có thể điều chỉnh thông tin sai sót trong phiếu đăng ký dự thi nếu lỗi xảy ra do quá trình nhập liệu và đúng với thông tin gốc trong phiếu đăng ký dự thi.

Hiện nay Bộ GD-ĐT đang mở cổng thông tin đăng ký để các sở GD-ĐT thực hiện rà soát, điều chỉnh các sai sót nếu có (thời gian mở cổng đến ngày 15.7). Cũng theo quy định, 14 giờ ngày 8.8, thí sinh đến phòng làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT, nếu phát hiện sai sót vẫn có thể đính chính thông tin.

Thí sinh nếu phát hiện sai sót thông tin có thể liên hệ với các điểm thu nhập hồ sơ để được chỉnh sửa hoặc sử dụng tài khoản truy cập cá nhân gửi mail lên hệ thống đề nghị chỉnh sửa thông tin.

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp một tài khoản (là số chứng minh nhân dân) và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào hệ thống từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào hệ thống quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như: thông tin đăng ký dự thi (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 5.7); thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 23.7); giấy báo dự thi, địa điểm thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT, kết quả xét tuyển sinh.

Còn cơ hội thay đổi nguyện vọng xét tuyển
​​​​​​
Cũng theo ông Tài, các thông tin nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể thực hiện điều chỉnh sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, dự kiến từ ngày 9.9 đến 17 giờ ngày 16.9.

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng 1 trong 2 phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển.

Với các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi, việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển thực hiện sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.

Nếu điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký xét tuyển.

Điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh được tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký xét tuyển và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây