Phụ huynh quận 12 vui rớt nước mắt vì con được nhận vào lớp 1

Thứ hai - 31/08/2020 07:36:25
Dù chuẩn bị đồng phục, sách vở cho con muộn hơn so với những phụ huynh khác nhưng nhiều phụ phụ huynh ở quận 12 mừng rơi nước mắt khi con được nhận vào học lớp 1.
 
quận 12

“Cuối cùng con được đi học rồi”

Những ngày gần đây, nhóm phụ huynh có con chưa được vào lớp 1 ở quận 12 (TP.HCM) liên tục trao đổi với nhau về thông tin trường lớp, tình hình nhập học của con. Thay vì những lo âu như trước đây khi con chưa được nhận, bây giờ họ khoe nhau từng giấy báo nhập học, khoe chiếc cặp, bộ sách mới mua cho con…

Sáng 29.8, theo thông báo của trường chị Trần Thị Thanh Thuỳ (25 tuổi, quê Hưng Yên) và nhiều phụ huynh ở khu vực lân cận phường Thới Xuân, quận 12 đã tập trung ở Trường tiểu học Quới Xuân để làm thủ tục nhập học cho con.

Cầm trên tay phiếu báo nhận lớp của con, chị Thanh Thuỳ vui rớt nước mắt vì không nghĩ con mình được nhận vì thuộc diện tạm trú tạm vắng. “Chồng mình vào trong này làm ăn nhiều năm nay, vì không muốn vợ chồng, con cái mỗi người mỗi nơi nên hết tháng 7 mẹ con mình mới chuyển từ quê vào nên mới chỉ có giấy tạm trú tạm vắng được 2 tháng. Xin học cho con không nơi nào nhận, vợ chồng mình đã tính đến chuyện cho con nghỉ một năm vì không đủ điều kiện cho học trường tư. Giờ được nhận vào trường này cả nhà vui lắm, cuối cùng con được đi học rồi”, chị Thanh Thuỳ chia sẻ.

Nhận trong tay phiếu báo nhận lớp của con, chị Thanh Thuỳ cho biết chiều nay mới giám chở con đi mua áo quần, cặp mới, còn sách giáo khoa thì chị đã đăng ký mua luôn ở trường. “Con bé háo hức lắm, suốt ngày hỏi bố mẹ về việc đi học”, chị Thuỳ nói thêm.

Cũng có mặt trong số hàng trăm phụ huynh đến Trường tiểu học Quới Xuân sáng nay, chị Lê Thị Huyền Trang cho biết từ sáng sớm chị đã mang đầy đủ hồ sơ, từ sổ tạm trú (KT3) đến giấy tờ tuỳ thân, giấy khai sinh của con… để lên trường làm thủ tục.

“Mấy hôm trước vợ chồng mình còn lo con không có chỗ học, lại phải gửi về quê, giờ được nhận học là vui lắm rồi, trường lại gần nhà nên rất tiện đưa đón”, chị Huyền Trang nói.

Theo đại diện Trường tiểu học Quới Xuân, đợt bổ sung này trường nhận thêm khoảng 4 lớp 1, nâng tổng số lớp 1 của trường lên 12 lớp. Ngoài học sinh đúng tuyến thuộc phường Thạnh Xuân, trường còn nhận học sinh ở các phường lân cận theo danh sách của Phòng GD-ĐT gửi xuống. Trường sẽ tiếp tục nhận học sinh đến ngày 1.9.

Háo hức chờ ngày tựu trường như bao bạn khác

Cũng vừa làm thủ tục và nhận giấy báo nhập học ở trường sáng nay, ngay sau khi hoàn tất thủ tục chị Thu Trang liền khoe với các phụ huynh khác bộ sách Chân trời sáng tạo của lớp 1 mà chị vừa mua ở Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình. Ngày 1.9, bé sẽ lên trường nhận lớp.

Chị Trang cũng đã kịp mua luôn đồng phục, đồ thể dục ở trường. Cậu bé sau đó đã mặc thử luôn bộ đồ thể dục mẹ vừa mới mua và không chịu thay. “Con vui lắm, được đi học có áo quần mới, bạn bè mới nên rất mong chờ đến ngày tựu trường”, nam sinh lớp 1 trường này nói.

Thấy con vui, chị Trang cũng chảy nước mắt. Gia đình chị dù vào đây lập nghiệp từ năm 2018 nhưng không được chủ trọ tạo điều kiện làm sổ tạm trú nên đến mãi tháng 6 năm nay, khi biết quy định tuyển sinh của quận phải có KT3 mới nhận nên chị mới vội vàng chạy ngược chạy xuôi để làm sổ, dù vậy làm xong chị mới biết là KT3 chưa đủ 12 tháng nên vẫn không được nhận. Lo chỗ học cho con, 2 tháng nay vợ chồng chị mất ăn mất ngủ, mãi đến hôm nay khi cầm trên tay giấy báo nhập học của con chị mới yên tâm.

“Hồi trước cả hội phụ huynh lập nhóm, rồi cùng nhau đi gõ cửa khắp nơi. Giờ bé nào cũng được nhận, dù có người được học trường gần, trường xa nhưng cuối cùng các con đều được đi học nên ai cũng vui. Riêng con mình được nhận đúng tuyến, chỉ cách nhà 100 m nên rất tiện đưa đón”, chị Thuỳ Trang nói thêm.

Theo bảng số liệu phân tuyến vào lớp 1 của quận 12, năm nay Trường tiểu học Lê Văn Thọ có số học sinh lớp 1 đông nhất khi có tới 20 lớp với 1.000 em; tiếp đó là Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình có 16 lớp với 850 em; Hà Huy Giáp với 13 lớp với 700 em… Như vậy, sau đợt nhận bổ sung này, quận 12 sẽ có trên 10.000 học sinh lớp 1.

 
Theo Nguyễn Loan
Thanh niên
 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây