Nỗ lực kết nối để du học sinh trở lại sau đại dịch Covid-19

Thứ sáu - 28/08/2020 07:56:05
Đại dịch Covid-19 đã tạo ra những tình huống chưa từng có tiền lệ đối với du học sinh VN ở các quốc gia trên thế giới.
 
kết nối

Các em đã trở về VN cũng như học sinh vừa tốt nghiệp THPT hiện đang mong muốn được du học trở lại.

Với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm, OSI Vietnam đang nỗ lực kết nối để hành trình tiếp cận tri thức của các du học sinh không bị gián đoạn…

Xu hướng du học online

Thạc sĩ Lê Bảo Thắng, Giám đốc OSI Vietnam, cho biết đại dịch Covid-19 với những diễn biến hết sức phức tạp đã làm cho các đơn vị tư vấn du học chịu ảnh hưởng nặng nề. Phần lớn các công ty phải xoay chuyển cách tiếp cận và hỗ trợ học sinh, khách hàng bằng các ứng dụng công nghệ như tư vấn online, dạy kỹ năng online, thiết kế các phòng học chuyên biệt cho học sinh học online.

Thực tế hiện nay, tâm lý e dè của học sinh, phụ huynh đã kéo lượng du học sinh giảm một cách thảm hại. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động và duy trì của mỗi công ty tư vấn. Phần lớn các đơn vị tư vấn du học, trong đó có OSI Vietnam đều chuyển sang hoạt động online khi có lệnh giãn cách xã hội hoặc cho nhân viên làm việc bán thời gian để duy trì và hỗ trợ học sinh. Sự co cụm lại của các đơn vị tư vấn du học hoặc tự rút lui khỏi thị trường là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để du học sinh, người học có được những chọn lựa thông minh và hiệu quả hơn khi tìm được đơn vị tư vấn tin cậy.

Theo thạc sĩ Lê Bảo Thắng, khi đại dịch ập đến, du học sinh và phụ huynh đi từ việc tiếp nhận, thăm dò, đến hốt hoảng và dần “an bài” trong suy nghĩ. Đây cũng là sự thay đổi trạng thái của học sinh, phụ huynh liên quan đến cách nhìn về “du học” ở thời điểm hiện nay. Ông Thắng dự báo, về lâu dài dịch bệnh chắc chắn sẽ được kiểm soát. Do vậy, đối với các bạn hiện đang du học tại các nước cứ yên tâm ở lại tiếp tục con đường tìm kiếm tri thức. Đối với các bạn đang chuẩn bị du học, cứ tìm hiểu, thực hiện và hoàn chỉnh hồ sơ. Khi hồ sơ hoàn tất, dịch cũng sẽ qua và ước mơ du học của bạn sẽ được thực hiện. “Kể cả trong trường hợp dịch bùng phát mạnh, các bạn vẫn cứ tìm hiểu, lên kế hoạch và chuẩn bị hồ sơ”, ông Thắng đưa ra lời khuyên.

Hiện tại, ảnh hưởng của dịch đã lớn hơn, phụ huynh học sinh đã thay đổi nhiều về chiến lược, chuyển từ “ngắn hạn” sang “dài hạn”. Các phụ huynh học sinh đã bắt đầu nghĩ đến việc chọn một chương trình, hoặc một khoảng thời gian “nghỉ ngơi” để con em có thể ở lại VN, một phần là tiếp tục học các chương trình hiện tại đến khi dịch hết hẳn, một phần là các em học “trám”, học “bù” cho các học trình của mình để khi quay lại trường được liên tục. Với những ảnh hưởng như thế, xu hướng các bạn lựa chọn là học online hoặc chương trình “dual” - chương trình song song. Vừa học tại nhà, vừa học tại trường. Học giai đoạn 1 hoặc giai đoạn “trung chuyển” tại VN rồi tiếp tục ra nước ngoài học khi hết dịch.

Tuy nhiên, cho dù là học online hay học tại các trường có chương trình quốc tế tại VN, thì nhu cầu được tiếp cận tri thức từ các nền giáo dục tiên tiến và hòa nhập vào môi trường toàn cầu là mong ước của nhiều bạn trẻ.

Xoay chuyển linh hoạt để “vượt bão”

Khi ở trạng thái bình thường, việc đưa một học sinh đi du học là điều bình thường. Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn, bối rối và hoảng loạn, công ty nào hỗ trợ hiệu quả và đem lại sự tin cậy, an tâm tuyệt đối cho các du học sinh thì đó mới là điều đáng quý.

Để làm được điều này, đơn vị tư vấn du học phải thực sự vững mạnh từ gốc, có căn bản, đặc biệt là bản lĩnh nghề nghiệp, bề dày kinh nghiệm chuyên môn, sự nhiệt huyết và cái tâm của đội ngũ tư vấn thông qua nghề nghiệp mà họ đang theo đuổi, phụng sự.

Thạc sĩ Lê Bảo Thắng cho rằng, đại dịch mang đến cho học sinh, phụ huynh những kinh nghiệm quý báu. Người học sẽ biết lựa chọn một đơn vị tư vấn du học có sự ổn định lâu dài, minh bạch và chuyên nghiệp. Đặc biệt là sự điềm tĩnh, linh hoạt “vượt bão”, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người học thông qua một kế hoạch lâu dài với sự đầu tư to lớn về thời gian và tài chính.

OSI Vietnam đã thực hiện những kế hoạch ngắn hạn để giải quyết các vấn đề trước mắt cho du học sinh trong nhiều năm tiếp theo, để du học sinh luôn nắm được lộ trình, cũng như những vấn đề cần chuẩn bị về tâm lý, tài chính, thời gian và mục tiêu đạt được. “Việc nhanh nhạy và có tầm nhìn xa, nhìn rộng này đem đến cho học sinh, phụ huynh sự rõ ràng, điềm tĩnh và yên tâm tuyệt đối, bên cạnh là chọn được phương án hiệu quả nhất. Không bị tâm lý chung, tâm lý phong trào lôi cuốn”, ông Thắng nhấn mạnh.

Trước đó, OSI Vietnam cũng đã triển khai chương trình “Học bổng cho người tiên phong” gồm hàng trăm suất học bổng lên tới 4 năm ở 235 trường thuộc 4 quốc gia: Mỹ, Canada, Úc, New Zealand. Học bổng bao gồm học phí lên đến 70% tổng mức học phí và sinh hoạt phí các loại. Học sinh có thể nhận mức học bổng tối đa lên đến 232.000 USD cho 4 năm học liên tục.

Ngoài ra, OSI Vietnam còn triển khai sản phẩm đầu tiên và duy nhất tại VN đó là “Chương trình phục vụ trọn đời” - (Once for A Lifetime). Theo đó, mỗi học sinh khi tham gia sử dụng các gói dịch vụ của OSI Vietnam sẽ được theo dõi, chăm sóc, hỗ trợ trong suốt quá trình học tập và tốt nghiệp ra trường. Người học và phụ huynh được hỗ trợ bất cứ điều gì, bất cứ thời gian, thời điểm nào trong hoạt động du học, du lịch, thậm chí cả pháp lý, bảo hiểm... ở tất cả các quốc gia.

 
Theo Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây