Nhiều trường dạy nghề cam kết việc làm

Chủ nhật - 08/09/2019 07:35:32
Đó là thông tin được ông Đỗ Năng Khánh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết tại cuộc họp báo về hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ 6.2019.
 
cam ket
 

Sáng 7.9, tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức họp báo về hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ 6.2019.

Hội thi năm nay thu hút 216 cơ sở dạy nghề từ 58 tỉnh, thành trong cả nước đăng ký dự thi với 393 thiết bị.

Hội thi diễn ra từ ngày 9 - 12.9, tại Trường CĐ Công nghiệp Thừa Thiên-Huế, ban tổ chức sẽ chấm và trao 30 giải nhất, 45 giải nhì và 75 giải 3 cho các thiết bị thuộc các chuyên ngành khác nhau.
 

Tại buổi họp báo, ông Đỗ Năng Khánh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Trưởng ban tổ chức hội thi, cho biết những năm trở lại đây được sự đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng chất lượng đào tạo với sự phát triển của nền kinh tế, công nghiệp nước ta, nhu cầu của thị trường lao động đang hút nguồn lao động kỹ thuật có tay nghề cao, hệ thống các trường dạy nghề trên toàn quốc đã khởi sắc trở lại. Đến thời điểm hiện tại, các trường nghề trên cả nước đã tuyển đạt hơn 60% chỉ tiêu, trong đó nhiều trường đã tuyển đạt 100% chỉ tiêu.

Bên cạnh công tác tuyển sinh thuận lợi, đầu ra của các trường nghề cũng đang rất tốt, với từ 80-90% sinh viên, học viên tốt nghiệp có việc làm ngay trong năm đầu ra trường. Trong đó, có 45 trường nghề chất lượng cao có tỷ lệ 100% học viên ra trường có việc làm. Hầu hết khối đào tạo công nhân kỹ thuật cơ khí, điện, điện tử... ra trường có việc làm 100%, các trường có đào tạo các ngành kinh tế và khoa học xã hội có khó khăn hơn.

Cũng theo ông Khánh, từ năm 2018, trên cả nước đã có gần 20 trường dạy nghề ký cam kết với học viên ra trường sau 1 tháng không có việc làm sẽ hoàn trả học phí đào tạo.
 

Theo Bùi Ngọc Long 
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây