Ngoài IELTS, nhiều trường top đầu xét tuyển chứng chỉ SAT và ACT

Thứ ba - 19/03/2024 22:55:13


Năm nay, ngoài IELTS, hàng loạt trường đại học tổ chức xét tuyển bằng chứng chỉ SAT và ACT.

Hiện hơn 120 trường đại học trên cả nước công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với phương thức đa dạng. Xu hướng xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đang ngày càng phổ biến, lượng thí sinh đăng ký và chỉ tiêu xét tuyển theo hình thức này cũng tăng dần mỗi năm.

Các năm trước, đa số các trường chỉ tuyển sinh bằng dựa trên kết quả chứng chỉ IELTS. Năm nay, nhiều trường thông báo phương thức tuyển sinh có sử dụng điểm SAT và ACT.

ngoài


Bộ GD&ĐT cũng công bố mở rộng danh mục chứng chỉ tiếng Anh được công nhận trong kỳ thi này. Theo quy định hiện hành, việc sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ không chỉ giúp thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ, còn có thể dùng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Danh sách các trường đại học top đầu xét tuyển chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế 2024:

ngoài1
ngoài2
ngoài3


Chứng chỉ ACT, viết tắt cụm từ American College Testing. Kỳ thi này được chuẩn hóa dành cho các học sinh trung học muốn nộp đơn vào các trường cao đẳng và đại học ở nhiều nước trên thế giới. Bài thi ACT bao gồm các môn: English (tiếng Anh), Mathematics (Toán), Reading (Đọc), Science Reasoning (Khoa học luận), và Writing (Viết). Bài thi được kiểm tra chuẩn hoá trên giấy.

Chứng chỉ SAT, tên viết tắt của cụm từ Scholastic Aptitude Test. Kỳ thi chuẩn hóa này thường dùng trong việc nộp đơn xin du học. Bài thi SAT được vận hành bởi tổ chức phi lợi nhuận College Board.

Kết quả bài thi sẽ phản ánh năng lực học thuật cũng như khả năng sử dụng ngôn ngữ của các thí sinh, đây sẽ là cơ sở để chọn trường và định hướng tương lai cho từng học viên. Bài thi SAT tiêu chuẩn gồm các kỹ năng: Đọc hiểu, Ngôn ngữ, Toán và Viết luận. Trừ phần viết luận ra, các phần thi còn lại sẽ làm bài dưới dạng trắc nghiệm với số lượng câu và thời gian khác nhau. 

 

Theo Hiểu Lam
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây