Nặn đất sét, vẽ, ghép lá cây miễn phí cho trẻ em ở Thảo Cầm Viên

Thứ hai - 27/07/2020 07:25:37
Mùa hè này, cứ mỗi thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, tại Thảo Cầm Viên TP.HCM, nhiều phụ huynh và trẻ nhỏ tha hồ vui chơi, sáng tạo với đất sét và ghép lá cây. 
 
đất sét

Mùa hè năm nay có lẽ ngắn nhất từ trước đến nay nên thay vì cùng con đi chơi xa, nhiều phụ huynh đã đưa con đến Thảo Cầm Viên TP.HCM để vui chơi.

Tại một góc nhỏ ở Thảo Cầm Viên TP.HCM, chương trình Sáng tạo với đất sét và lá diễn ra cạnh Bảo tàng Động thực vật. Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí cho tất cả trẻ em đến tham quan ở Thảo Cầm Viên. Các hoạt động trong chương trình không chỉ hướng tới sự phát triển, khả năng quan sát, trí tưởng tượng của trẻ mà còn giúp trẻ yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống xung quanh.

Nhiều trẻ em được cha mẹ dẫn đến vừa vui chơi, vừa có cơ hội biến sáng tạo những chiếc lá khô ở Thảo Cầm Viên thành các bức tranh động vật hoặc thời trang sống động. Bên cạnh đó, trẻ còn có thể vẽ tranh bằng vân tay bằng cách dùng màu nước cho lên các ngón tay rồi tạo hình trên giấy.

Chị Nguyễn Thanh Hương, nhân viên Trung tâm giáo dục vườn thú, cho hay từ khi thực hiện chương trình này, mỗi ngày cuối tuần có từ 100 đến 120 lượt trẻ em đến tham gia. Hoạt động vừa chơi vừa học này giúp trẻ làm những điều trẻ thích và cũng là con đường tiếp xúc kiến thức một cách độc đáo của trẻ với thế giới bên ngoài.

“Sân chơi này để cha mẹ có thể chơi cùng con bên cạnh không gian thiên nhiên của Thảo Cầm Viên. Mặc khác, giúp trẻ tránh xa được mạng xã hội, điện thoại, màn hình ti vi”, chị Hương nói.
Chị Đỗ Thị Trang Viên (ngụ đường D5, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), cho biết vô tình đi ngang qua đây nên rủ con vào thử chơi cho biết. Chị Viên nói: “Tôi thấy mô hình này cũng hay, giúp cha mẹ có thời gian gần con hơn, biết con thích gì và muốn gì. Thích vẽ thì cho con vẽ và mình ngồi cạnh hướng dẫn hoặc cùng làm theo”.

Vừa vẽ vừa hướng dẫn con tô màu, anh Nguyễn Trường Sơn (ngụ đường Huỳnh Tấn Phát, H.Nhà Bè, TP.HCM) cho rằng lâu lắm rồi cha con mới được ngồi vui chơi cùng nhau vui như vậy. Khi đến Thảo Cầm Viên, anh và con trai phân công công việc. Người pha màu, người vẽ tranh. Phút chốc bức tranh hình cây cảnh cũng được con anh vẽ xong. Bé rât thích thú với "tác phẩm" của mình.  

 
Theo Dạ Thảo
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây