Nam sinh lớp 11 ho, tức ngực ở trường có 1.000 học sinh

Thứ năm - 05/03/2020 07:23:28
Sáng sớm tới trường, một nam sinh lớp 11 ở Thanh Hóa bất ngờ có biểu hiện ho, hơi tức ngực, đau đầu nhẹ nên đã nhanh chóng được đưa tới khu cách ly để theo dõi y tế. Gần 1.000 học sinh của trường cũng được cho nghỉ học để tiến hành phun khử khuẩn cả trường.
 
tức ngực

Chiều ngày 4-3, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa xác nhận có 1 nam sinh lớp 11 đang được cách ly, theo dõi y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước sau khi có biểu hiện ho, tức ngực khi tới trường đi học vào buổi sáng cùng ngày.

Theo đó, vào khoảng 8 giờ 15 phút ngày 4-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra (Covid-19) huyện Bá Thước đã nhận được tin báo tại Trường THPT Hà Văn Mao (xã Điền Trung, huyện Bá Thước) có 1 nam sinh 17 tuổi tên là H.V.Đ. (ngụ ở thôn Un, xã Điền Quang, huyện Bá Thước) có triệu chứng sốt, ho, đau họng, tức ngực.

Ngay sau đó, Trung tâm Kiêm soát Bệnh tật huyện Bá Thước phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước nhanh chóng đưa nam sinh này lên bệnh viện để cách lý, điều trị theo quy định. "Sau khi chúng tôi kiểm tra sức khỏe, bệnh nhân không sốt, chỉ ho, hơn đau họng, hơi tức ngực, chụp ảnh XQ hình ảnh phổi viêm nhẹ. Hiện chúng tôi đang cách ly theo dõi, nếu bệnh tiến triển tốt sẽ không lấy mẫu sinh phẩm để xét nghiệm xem có nhiễm Covid-19 hay không"- ông Hà Văn Thức, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước nói.

Cũng theo ông Thức, nam sinh này có yếu tố tiếp xúc với người nhà là anh H.V.D. (xã Điền Quang) đi lao động ở Kyoto (Nhật Bản) về từ hôm 24-2. Trường hợp này cũng đã được chính quyền địa phương đưa vào diện cách ly tại nhà để theo dõi. Hiện sức khỏe anh D. và cả nhà bình thường, không ho, không sốt.

Được biết, ngay trong sáng nay 4-3, gần 1.000 học sinh tại Trường THPT Hà Văn Mao đã được cho nghỉ học để nhà trường tiến hành phun khử khuẩn tất cả các phòng học, khu hiệu bộ, nhà vệ sinh và khuôn viên của trường. Đồng thời Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật huyện Bá Thước cũng đã phối hợp với Trạm Y tế xã Điền Quang tổ chức phun tiêu độc, khử trùng 9 nhà dân gần nhà anh H.V.D. và nhà nam sinh H.V.Đ. theo quy định.

Đón, cách ly hơn 400 công dân về nước phòng, chống Covid-19

Ngày 4-3, tin từ Sư đoàn 390 - thuộc Quân đoàn I (đóng tại phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết mới tiếp nhận thêm 67 lượt công dân từ các nước có dịch Covid-19 trở về để thực hiện việc cách ly, theo dõi y tế theo quy định.
 

Theo Sư đoàn 390, đây là đợt tiếp nhận thứ 4 đối với các công dân trở về từ vùng dịch. Công dân trở về chủ yếu từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada, Italia, được di chuyển bằng đường hàng không xuống sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), sau đó được đơn vị dùng xe ôtô đưa đón về đơn vị để thực hiện cách ly.

Tính đến thời điểm này, đơn vị đã đón 4 đợt công dân trở về nước, với tổng số 409 người. Khi về đây, công dân được kiểm tra nhiệt độ thân nhiệt, nếu có biểu hiện sốt sẽ được cách ly ở khu đặc biệt. Công dân được các chiến sĩ đón tiếp, hướng dẫn về nơi ở để cách ly.

Trong suốt quá trình cách ly tại đây, các công dân được đơn vị bảo đảm chế độ ăn mỗi người tương đương 57.000 đồng/người/ngày.

Sư đoàn 390 đóng tại khu vực cách xa khu dân cư, có không gian thoáng đãng. Đơn vị dự kiến được cấp trên giao đón công dân cách ly khoảng 500 người.

Trước đó, để đón các công dân về cách ly, Sư đoàn 390 đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật chất ăn ở, sinh hoạt.

Theo Tuấn Minh
Người lao động

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây