Máy đo thân nhiệt tích hợp nhiều chức năng

Thứ hai - 30/11/2020 15:33:52
Vượt qua hàng ngàn dự án của cuộc thi Ý tưởng sáng tạo do Bộ LĐ-TB-XH tổ chức mới đây, máy đo thân nhiệt ứng dụng internet vạn vật của nhóm sinh viên Trường CĐ Lý Tự Trọng đã giành giải nhất.
 
Máy đo

Đó là chiếc máy đo thân nhiệt và rửa tay tự động của nhóm sinh viên đang học năm 3, ngành cơ điện tử của Trường CĐ Lý Tự Trọng, gồm Võ Minh Trung, Đỗ Minh Hoàng, Thái Hồ Nhân, Nguyễn Nhật Hưng Thịnh, Nguyễn Hoàng Sơn.

Lý giải về việc chế tạo sản phẩm này, Võ Minh Trung cho biết: “Lúc đó là cao điểm của dịch Covid-19. Do lượng sinh viên của trường em rất lớn, mỗi buổi cũng có trên 5.000 bạn ra vào cổng trường khiến lượng nhân công thực hiện việc đo thân nhiệt và xịt rửa tay sát khuẩn cho từng người rất đông, có thời điểm lên đến 14 người. Vì thế, tụi em cho rằng cần thiết phải có máy tự động để giảm bớt thời gian thực hiện các thao tác phòng dịch và cũng nhằm làm giảm thời gian ùn tắc ở cổng trường”.

Chiếc máy ra đời đến nay có 5 phiên bản. Đến khi VN tạm thời khống chế được dịch Covid-19, phiên bản 5 ra đời nhằm tận dụng máy vào các mục đích sử dụng khác ngoài đo thân nhiệt và rửa tay tự động để không bỏ phí máy. Vì thế, nhóm tích hợp thêm tính năng chấm công và thiết kế lại kiểu dáng phù hợp như một trạm làm việc, có thể đặt tại cổng ra vào của các công ty, trường học. Ngoài ra, máy được thêm tính năng đo chiều cao, cân nặng, nhịp tim... Điểm đặc biệt của phiên bản này là tất cả các thông tin đo được từ máy sẽ được gửi về điện thoại thông minh và lưu trữ lại. Người giám sát có thể biết được hoạt động của máy ở khoảng cách xa thông qua mạng internet và có thể xuất thông tin ra vào cuối ca, cuối ngày để làm báo cáo dưới dạng file excel.

Nhận được 20 triệu đồng tiền giải thưởng, Nguyễn Hoàng Sơn cho biết cả nhóm sẽ góp vào quỹ đầu tư chung và mong muốn có thêm nhà đầu tư hỗ trợ để sản phẩm máy do thân nhiệt có thể đến với các trường học, cơ sở y tế ở các vùng, các tỉnh đang còn khó khăn, nhằm giúp giảm bớt công việc của các thầy cô giáo, y bác sĩ trong quá trình phòng chống dịch bệnh cũng như trong công việc hằng ngày.

 
Theo Mỹ Quyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây