Lương, thưởng tết cho giáo viên ra sao?

Thứ ba - 17/12/2019 14:07:01
Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng, người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch thời gian nghỉ tết, thời gian trả lương, thưởng thi đua..., để giáo viên, người lao động hiểu, chia sẻ, an tâm công tác.
 
thưởng tết
 

Ngày 17.12, Công đoàn ngành Giáo dục TP.HCM triển khai đến các trường kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán 2020 cho giáo viên, người lao động.

Theo đó, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng, người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán 2020, thông báo thời gian nghỉ tết, thời gian trả lương, thưởng thi đua..., để giáo viên, người lao động hiểu, chia sẻ, an tâm công tác.

Nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của giáo viên, người lao động, tham gia phối hợp giải quyết kịp thời những thắc mắc, khiếu nại về chế độ chính sách, tiền lương, tiền thưởng…
 

Đối với đơn vị ngoài công lập (nếu do hoạt động của đơn vị gặp khó khăn), Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở trao đổi với người sử dụng lao động có giải pháp tạo nguồn tài chính trả lương, trả thưởng cho người lao động. Trường hợp đơn vị không có nguồn để trả lương, trả thưởng thì báo cáo ngay cho Công đoàn ngành Giáo dục thành phố.

Theo bà Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục, các trường căn cứ vào khả năng tài chính, điều kiện của từng đơn vị, xác định trường hợp khó khăn tiến hành chăm lo cho phù hợp. Việc bình xét nhà giáo, người lao động được thăm và tặng quà phải công khai tại từng đơn vị, thấp nhất là 500.000 đồng/người.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý các trường THPT, trung tâm GDTX, các đơn vị trực thuộc phải công khai kết quả đánh giá cán bộ, giáo viên, mức thu nhập tăng thêm và tạo điều kiện cho từng thành viên của đơn vị tham gia giám sát. Do thời điểm gần Tết Nguyên đán có đơn vị nhận nhiều, có đơn vị nhận ít, lãnh đạo nhà trường cần lắng nghe ý kiến của tập thể trong đơn vị để chọn phương án điều tiết phù hợp cho các năm tiếp theo.

Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây