Lùi lịch thi cử ở vùng 'tâm dịch' Covid-19

Thứ ba - 18/05/2021 07:29:29
Nhiều địa phương đã quyết định kéo dài thời gian năm học, lùi lịch thi trước diễn biến của dịch Covid-19.  
 
Kéo dài

Ngày 16.5, Bộ GD-ĐT có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Theo đó, đối với một số địa phương có tình hình dịch Covid-19 phức tạp, học sinh (HS) không thể đến trường để hoàn thành năm học, Bộ GD-ĐT đề nghị sở GD-ĐT chủ động tham mưu thời gian nghỉ học và thời gian kéo dài năm học.

Văn bản của Bộ ghi rõ tổ chức cho HS lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT theo hướng kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến, quan tâm, động viên, hỗ trợ các HS là F1, F2; xây dựng các kịch bản cụ thể để bảo đảm an toàn cho các đối tượng HS tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện có dịch Covid-19, trên tinh thần không để HS nào không được thi vì dịch bệnh.

Nhiều địa phương đã quyết định kéo dài thời gian năm học, lùi lịch thi trước diễn biến của dịch Covid-19.

Tại Hà Nội, Sở GD-ĐT đã cho HS nghỉ học từ ngày 15.5 và khi tình hình dịch Covid-19 ổn định sẽ thông báo HS trở lại trường học, ôn tập, kiểm tra định kỳ các môn còn lại và tổng kết năm học 2020 - 2021. Công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học tới được sở này khẳng định vẫn thi trực tiếp với 4 môn thi theo kế hoạch, nếu còn HS bị cách ly vì dịch Covid-19, Sở GD-ĐT sẽ báo cáo UBND TP xem xét, đặc cách với trường hợp cụ thể để đảm bảo quyền lợi cho HS.

Với Bắc Giang, ngày 16.5, Sở GD-ĐT đã có văn bản cho phép HS lớp 12 chuyển sang học trực tuyến. Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học tới, Sở GD-ĐT dự kiến sẽ điều chỉnh lịch thi từ 7 đến 10 ngày cho những thí sinh đủ điều kiện. Đối với thí sinh không thể dự thi đợt 1 sẽ lựa thời điểm phù hợp để tổ chức thi với những hướng dẫn cụ thể sẽ được ban hành.

Trước đó, Sở GD-ĐT Bắc Ninh cũng đã thông báo lùi toàn bộ lịch tuyển sinh đầu cấp và thi vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp.

Sở GD-ĐT Hà Nam thông báo chính thức kết thúc năm học với giáo dục mầm non từ ngày 17.5, đồng thời không thu học phí tháng 5.2021. HS lớp 9, lớp 12 trở lại trường học từ 17.5 (sau 2 tuần nghỉ học); HS tiểu học và các khối lớp còn lại của THCS, THPT được tiếp tục nghỉ học từ ngày 17.5 đến hết ngày 23.5. Sau thời gian trên, các em trở lại trường nếu không có chỉ đạo khác.

Các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch dạy học, điều chỉnh nội dung ôn tập, hình thức dạy học, kiểm tra, đánh giá (trực tiếp, trực tuyến hoặc kết hợp cả hai hình thức trên) phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị để hoàn thành chương trình. Đối với HS trong khu vực cách ly tập trung (F1), cách ly tại nhà (F2, F3) cần tăng cường thực hiện việc học tập trực tuyến để hoàn thành chương trình.
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây