Lắp camera thông minh ở trường học

Thứ sáu - 03/07/2020 07:34:31
Ngày 2.7, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết việc thí điểm lắp camera thông minh tại các trường học sẽ giúp điều chỉnh hành vi, thói quen tích cực trong môi trường giáo dục.
 
camera

Việc thí điểm đầu tư hệ thống camera thông minh được thực hiện tại Trường THPT Trần Phú và Trường THPT Nguyễn Hiền. Vị trí camera thông minh sẽ được ưu tiên lắp đặt tại các phòng học và các khu vực tập trung của học sinh như: cổng trường, phòng bộ môn, thư viện, sân chơi...

Hệ thống này sẽ bao gồm camera thông minh được kết nối truyền dẫn vào hệ thống mạng đô thị của thành phố; phần mềm phân tích và nhận diện khuôn mặt, phân tích và cảnh báo các hành vi bạo lực học đường; âm thanh thông báo đến từng lớp học; cảm biến đo độ sáng tại các phòng học.

Theo dự án được duyệt thì tại Trường THPT Trần Phú sẽ lắp 79 camera, Trường THPT Nguyễn Hiền lắp 58 camera hồng ngoại loại 2.0 và 4.0. Sau khi đánh giá hiệu quả đầu tư, khai thác sử dụng ở 2 trường thí điểm, Sở GD-ĐT Đà Nẵng sẽ tiếp tục trình dự án nhân rộng lắp đặt camera thông minh cho các trường khác trên địa bàn thành phố.

Theo các chuyên viên từ Sở GD-ĐT Đà Nẵng thì hệ thống camera này sẽ giúp nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng dạy học, bảo vệ tài sản, tính mạng của học sinh... “Hệ thống camera thông minh cũng sẽ giúp học sinh nâng cao được tinh thần tự giác, tăng cường những thói quen tích cực, văn minh trong môi trường giáo dục. Khi có camera, các em cũng tự điều chỉnh hành vi của mình để không xảy ra những hành vi hay hành động đáng tiếc, trong đó có bạo lực học đường”, bà Thuận cho biết.

 
Theo An Dy
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây