Kiểm tra đột xuất đề phòng chống ngộ độc thực phẩm

Thứ năm - 17/09/2020 07:24:53
Để đảm bảo an toàn vệ sinh, phòng chống ngộ độc thực phẩm, Ban Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ kiểm tra định kỳ, đột xuất các cơ sở cung cấp dịch vụ trong nhà trường.
 
đột xuất

Ngày 16.9, Sở GD-ĐT TP.HCM và Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã thống nhất xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn, phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các trường học giai đoạn từ năm 2020 cho đến hết năm 2022.

Theo đó, khi các trường thực hiện tổ chức bếp ăn nội trú, bán trú, căn tin phải đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm, các cơ sở cung cấp suất ăn cho các trường không có bếp ăn bắt buộc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Kiểm soát, đảm bảo thực phẩm cung cấp cho các bếp ăn, các cơ sở cung cấp suất ăn cho học sinh, căn tin trường học phải tuân thủ quy định về giới hạn vi sinh vật gây bệnh, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, sử dụng chất phụ gia thực phẩm và phải có nguồn gốc rõ ràng.

Đồng thời theo ký kết liên tịch, 2 đơn vị quản lý nói trên sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong các trường, tổ chức diễn tập xử lý tình huống xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Riêng đối với Sở GD-ĐT TP.HCM cần phổ biến đến các trường học tuyên truyền phụ huynh, học sinh không mua quà vặt trước cổng trường nhằm đảm bảo an toàn và phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM sẽ tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong trường học thông qua các đợt kiểm tra đột xuất, định kỳ, các đợt cao điểm để đảm bảo an toàn thực phẩm trong nhà trường.

Được biết, ngày 12.9, Bệnh viện Q.2 đã tiếp nhận 8 học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông có biểu hiện sốt, đau bụng, tiêu chảy. Đến 9 giờ ngày 13.9, bệnh viện này tiếp nhận thêm 20 học sinh có biểu hiện tương tự...

Qua kết quả điều tra ban đầu, các mẫu thức ăn được lưu ngày 11.9 tại Trường tiểu học Bình Trưng Đông gồm: bún riêu, nui xào thịt bằm (thức ăn được lưu của căn tin trường), bánh canh tôm, thịt, mận và bánh xu kem. Ngoài ra tổ công tác tiến hành lấy mẫu nước uống từ các bình lọc để mang đi xét nghiệm. Đồng thời, tổ công tác cũng yêu cầu nhà trường tạm ngưng hợp đồng cung cấp thực phẩm của đơn vị kinh doanh cho đến khi có kết quả xét nghiệm để phòng chống ngộ độc thực phẩm.




 
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây