Hủy thi ĐGNL, thí sinh diện đặc cách lo lắng, ĐHQG TP.HCM nói gì?

Thứ bảy - 25/09/2021 06:00:05

Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định rằng, sau khi hủy kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2, thì sẽ sớm công bố phương án xét tuyển cho thí sinh đặc cách
 
Hủy thi

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được phản ánh của một thí sinh đăng ký tham gia thi đánh giá năng lực đợt 2 của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, thể hiện những băn khoăn về kỳ thi này.

Hủy thi đánh giá năng lực, xét tuyển thí sinh đặc cách ra sao?

Thư của em học sinh này nêu, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh không tổ chức nữa, mà để dành thêm chỉ tiêu cho các thí sinh đặc cách tốt nghiệp.

Tuy nhiên, trước khi Đại học Quốc gia hủy kỳ thi đánh giá năng lực này, thì các trường thành viên thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã đóng phương thức xét tuyển cho các thí sinh đặc cách rồi.

Thí sinh gửi email để hỏi về 5% chỉ tiêu dành cho thí sinh đặc cách tốt nghiệp, nhưng vẫn không thấy Đại học Quốc gia trả lời, trong khi đó, 26/9 là hạn chót làm hồ sơ xác nhận nhập học từ các trường đại học.

Điều này khiến cho các em thí sinh cảm thấy bị thiệt thòi, do không thể dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông, không được tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2, và cũng không được xét tuyển bổ sung chỉ tiêu.

Phương án xét tuyển sẽ sớm được công bố

Ngày 23/9/2021, trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Dương Tôn Thái Dương – Phó Trưởng ban Đại học, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Sau khi Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh hủy kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2, thì các trường đại học thành viên đang xây dựng phương án xét tuyển cho số thí sinh đặc cách tốt nghiệp.

Hiện các trường thành viên đang làm, sau đó mới thống nhất chung toàn hệ thống Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, rồi sẽ có thông báo, công bố công khai rộng rãi.

Có thể một vài ngày nữa, chậm nhất là vào đầu tuần sau, những thông tin này sẽ được công bố rộng rãi.

Trước đó, ngày 18/9, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh – ông Nguyễn Minh Tâm đã ký văn bản về việc không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 – năm 2021.

Đợt thi này dự kiến được tổ chức dành cho các thí sinh đã đăng ký dự thi, tạo điều kiện cho các thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp, không tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông do dịch bệnh Covid-19 được đăng ký thi bổ sung.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thời điểm kiểm soát được vẫn chưa rõ ràng, nên đợt thi thứ 2 này buộc phải không tổ chức.

Lệ phí dự thi của thí sinh sẽ được Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sớm hoàn trả.

Đợt 1 năm 2021 của kỳ thi này đã được tổ chức hồi cuối tháng 3 vừa qua tại 7 tỉnh, thành phố, với sự tham dự của gần 70.000 thí sinh.

Theo kế hoạch, nếu đợt 2 được tổ chức thì sẽ có khoảng gần 27.000 thí sinh tham dự kỳ thi này, đó là chưa kể các thí sinh đăng ký thi bổ sung.

Cùng với Đại học Quốc gia Hà Nội, thì kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là một kênh để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh được đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 để tham gia xét tuyển.

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thì ngoài Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, thì một số trường đại học khác cũng hủy kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh.

 

Theo Việt Dũng
Giaoduc.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây