Hơn 7.500 học sinh TP Chí Minh rút học bạ, chuyển về quê

Thứ tư - 12/01/2022 08:02:45

Trong số này chủ yếu vẫn là học sinh tiểu học, còn học sinh bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông hầu như rất ít.
 
Hơn 7 500

Do ảnh hưởng của việc học trực tuyến kéo dài, nhiều học sinh ở các vùng dịch đã chuyển về quê. Tại TP Hồ Chí Minh, hơn 7.500 phụ huynh đã rút học bạ, chuyển con về quê học tập.

Theo khảo sát của nhiều trường, học sinh chuyển trường phần lớn là con em của công nhân, lao động tự do. Gia đình chuyển các em về quê học tập vừa để có người chăm sóc, vừa để được đi học trực tiếp.

Hiện TP Hồ Chí Minh đang lên kế hoạch mở rộng việc dạy học trực tiếp. Thành phố sẵn sàng tiếp nhận các học sinh trở về học trực tiếp khi điều kiện phù hợp.

Theo báo NLĐ Online, chiều 10/1, tại buổi họp báo định kỳ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh, cho biết về kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.

Việc học sinh tiểu học chuyển về quê, sở luôn tạo điều kiện để người dân sinh sống làm việc trong điều kiện thuận lợi phù hợp hoàn cảnh theo từng giai đoạn giúp việc học của các em không bị gián đoạn. Do đó, việc học sinh học ở TP Hồ Chí Minh hay chuyển về nơi cư trú, sở sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các em để thực hiện việc học tốt nhất.

Theo ông Trọng, TP đang tổ chức học trực tiếp cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12. Ngoài ra, từ ngày 4/1 các tổ chức trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống… cũng được tổ chức dạy trực tiếp.

"Việc đi học phải theo chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh, riêng đối với học sinh lớp 6, Sở Giáo dục và Đào tạo đang tham mưu cho TP để cho học sinh trở lại trường trong thời gian tới" - ông Trọng nói.

Việc tổ chức dạy trực tiếp theo cấp độ dịch sẽ thay đổi hình thức tổ chức dạy học, Sở GD-ĐT sẽ triển khai các văn bản ngay từ đầu. Khi TP thay đổi cấp độ dịch COVID-19, các cơ sở giáo dục sẽ thay đổi hình thức học tương ứng. Điều này thể hiện sự linh hoạt trong việc dạy và học ở thời điểm phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, việc học sinh đi học trở lại phụ thuộc vào nhiều tiêu chí chứ không chỉ là tiêm vaccine. Hiện Sở đã tham mưu và báo cáo để mở rộng dạy trực tiếp cho các khối lớp khác. Tuy nhiên, kế hoạch sẽ phụ thuộc vào quyết định của UBND TP.

 
Theo VTV

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây