Hơn 7.000 giảng viên ĐH kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT 2020

Thứ sáu - 24/07/2020 07:26:35
Theo phân công của Bộ GD-ĐT, có hơn 7.000 cán bộ, giảng viên các trường ĐH trên cả nước sẽ tham gia đoàn kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. 
 
giảng viên

Ngày 21.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng đã ký quyết định phân công cơ sở giáo dục ĐH tham gia đoàn kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Theo đó, có 130 trường ĐH với hơn 7.000 cán bộ, giảng viên thực hiện nhiệm vụ tại 63 tỉnh, thành. Trong đó,  có 6.520 người chính thức và 490 người dự phòng.
Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường có tên trong danh sách lập danh sách giảng viên đủ điều kiện, tiêu chuẩn như có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, trung thực, công minh, khách quan; không có người thân dự thi năm nay; không trong thời gian bị kỷ luật hoặc đang trong quá trình xem xét trách nhiệm liên quan tới tiêu cực thi cử. 

Ngoài ra, 100% cán bộ, giảng viên tham gia kỳ thi phải được tập huấn nghiệp vụ và được xác nhận đạt yêu cầu. Trưởng, phó các đoàn kiểm tra của trường đại học phải là lãnh đạo các trường.

Hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn, điều kiện của bán bộ, giảng viên tham gia kỳ thi. Các trường ĐH phải lập danh sách, gửi về Bộ GD-ĐT trước ngày 27.7.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở GD-ĐT phối hợp tốt với các trường có cán bộ, giảng viên tham gia kỳ thi để triển khai nhiệm vụ không chồng chéo, hiệu quả, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ tại các địa phương.

Khác với kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm trước, năm nay Bộ GD-ĐT quy định cán bộ, giảng viên của trường ĐH chỉ tham gia ở các đoàn thanh tra đi kiểm tra các khâu của kỳ thi, từ việc in sao đề thi, bảo quản đề thi, đến khâu coi thi, chấm thi... Các năm trước, các trường ĐH tham gia trực tiếp vào các khâu này. 




 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây