Hôm nay, thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Thứ bảy - 08/08/2020 08:15:28
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, 14 giờ hôm nay, 8.8, các thí sinh đến điểm thi, làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT và nghe phổ biến quy chế, lịch thi.
 
THPT đợt 1

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT vào đầu tháng 7, cả nước có 900.152 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 51.712 thí sinh tự do (chiếm 5,74%).

Tuy nhiên, đến thời điểm này, do một số địa phương như Đà Nẵng và một số huyện, thị xã ở một số tỉnh đang trong diện cách ly xã hội; thí sinh là F1, F2 của dịch Covid-19,... sẽ thi vào đợt 2, nên con số trên sẽ giảm khoảng hơn 10.000 thí sinh dự thi chính thức trong đợt 1 so với số lượng đăng ký.

Theo quy định, khi làm thủ tục, thí sinh sẽ nhận thẻ dự thi và đối chiếu các thông tin cá nhân như họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên. Nếu phát hiện có sai sót thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để được  xử lý.

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải mang chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Trong trường hợp mất chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo ngay cho giám thị hoặc cán bộ coi thi để xử lý.

Năm nay, do kỳ thi diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên ban chỉ đạo thi các cấp cũng yêu cầu thí sinh và cán bộ làm thi khi đến làm thủ tục dự thi cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn, không tập trung đông người trước cổng trường hoặc khu vực sân trường thi...

 
THPT đợt 2

Đến muộn 15 phút không được dự thi

Do năm nay Quy chế thi tốt nghiệp THPT quy định thí sinh chỉ được đăng ký 1 trong 2 bài thi tổ hợp, nên kỳ thi chỉ gói gọn trong vòng 2 ngày với 4 buổi thi thay vì 2,5 ngày như năm trước.
Thời gian thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10. 8. Ngày 9.8, buổi sáng thí sinh làm bài thi môn ngữ văn với hình thức tự luận; buổi chiều làm bài thi môn toán, hình thức trắc nghiệm.

Sáng 10.8, thí sinh làm bài thi môn tổ hợp đã đăng ký từ trước và buổi chiều làm bài thi môn ngoại ngữ, tất cả đều theo hình thức trắc nghiệm.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Nếu thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó.

Trước khi làm bài, thí sinh lưu ý ghi đầy đủ số báo danh và thông tin cá nhân vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm…

Đáng lưu ý, thí sinh không được làm bài bằng bút viết có 2 màu mực khác nhau. Do vậy, thí sinh phải chú ý mang dự phòng các bút cùng màu mực (không dùng bút có màu mực đỏ) để tránh bài làm bị coi là phạm quy vì có các màu mực khác nhau.

Theo quy định, trong phòng thi, thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành vi gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Nếu muốn có ý kiến phải giơ tay để báo cáo cán bộ coi thi để được phép.

Thí sinh không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay.

Khi nộp bài thi tự luận, thí sinh phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi.

Những vật dụng được mang vào phòng thi

Theo quy định, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành.

Ngoài ra, để góp phần chống tiêu cực trong phòng thi, thí sinh được phép mang vào phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể truyền và nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh không được mang vào phòng thi các vật dụng như: giấy than, bút xoá, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Về bài thi tổ hợp, phần đông thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội (498.516 thí sinh, chiếm 55,38%); số thí sinh đăng ký tổ hợp khoa học tự nhiên chỉ chiếm 32,9% (số lượng là 296.158 thí sinh).
Tổng số lượng nguyện vọng là 2.490.171; trong đó, nguyện vọng 1 là 640.637, nguyện vọng 2 là 519.449, nguyện vọng 3 là 408.519, nguyện vọng 4 là 293.587, nguyện vọng 5 là 212.560 và nguyện vọng còn lại là 415.419.
Về đăng ký xét tuyển, trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi, có 643.122 thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ - chiếm 71,45%, giảm 9.878 thí sinh so với năm 2019.

 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây