Hôm nay, hạn 'chốt' đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024
Thứ sáu - 10/05/2024 17:11:41


Theo quy định của Bộ GD&ĐT, 17h ngày 10/5 là hạn cuối cùng thí sinh trên cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024.

hôm nay


Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau ngày 10/5, thí sinh sẽ không được chỉnh sửa thông tin đã đăng ký. Vì vậy, thời điểm này, thí sinh cần đặc biệt lưu ý, nếu đã đăng ký dự thi thì đăng nhập lại hệ thống, rà soát thật kỹ, đăc biệt là thông tin cá nhân và bài thi đã đăng ký.

Thí sinh học chương trình giáo dục trung học phổ thông bắt buộc phải dự thi bốn bài để xét công nhận tốt nghiệp, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội). Thí sinh chỉ được chọn một trong hai bài tổ hợp này để đăng ký dự thi, tuyệt đối không được đăng ký cả hai bài tổ hợp.

Nếu thí sinh có vướng mắc hay gặp sự cố trong quá trình đăng ký dự thi, có thể liên hệ tổng đài hỗ trợ thí sinh và điểm tiếp nhận đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 là: 18008000 nhánh số 2.

Theo lịch công bố của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 được tổ chức từ ngày 27 - 28/6. Bộ sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 từ 8h sáng 17/7. Nếu thắc mắc về kết quả, thí sinh có 10 ngày để làm đơn phúc khảo. Thời gian xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh chậm nhất ngày 19/7.

Về cấu trúc, định dạng và mức độ phân hóa, đề thi cơ bản giữ ổn định với 4 cấp độ nhận thức nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao; phù hợp với các mục tiêu của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Về nội dung, đề thi bảo đảm khoa học, chính xác theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới; độ phân hóa cao hơn, đặc biệt là các câu hỏi ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao.

Ngoài ra, trong các đề thi có những câu hỏi nhằm giải quyết các vấn đề thực tế cuộc sống, xã hội, được xây dựng tiệm cận theo định hướng đánh giá năng lực người học giúp đánh giá được năng lực thí sinh công bằng và chính xác.

Về dạng thức câu hỏi, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, đề thi được xây dựng theo hướng khuyến khích học sinh phát huy tính sáng tạo, hạn chế văn mẫu. Các môn còn lại thi trắc nghiệm khách quan với 4 lựa chọn A hoặc B, C, D.

 

Theo Khánh Sơn
VTC News

 

TIN MỚI

 

TIN KHÁC

1 facebook
2 Zalo
3 googleplus
4 Youtube