Học sinh TP.HCM ngày đầu tựu trường theo ca

Thứ ba - 01/09/2020 20:53:02
Trong ngày hôm nay 1.9, hơn 1 triệu học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 tại TP.HCM đã lần lượt tựu trường theo ca, chính thức bước vào năm học mới.
 
tuutruong

Ngay sau khi phụ huynh nộp hồ sơ nhập học cho con vào lớp 6, Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) đã thông báo lịch tựu trường cho học sinh từng khối lớp để đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19 không tập trung toàn bộ học sinh trong cùng một thời điểm.

Theo đó, nhà trường quy định thời gian tựu trường của học sinh thực hiện trong khoảng 60 phút và chia ca bắt đầu với học sinh khối 6 từ 7 giờ 30.

Dương Nguyễn Khôi Nhi, học sinh lớp 6/4 Trường THCS Nguyễn Du, cho biết: “Bước vào ngôi trường mới với bạn bè và thầy cô hoàn toàn lạ, con cũng hơi bỡ ngỡ và lo lắng. Nhưng con được mẹ và thầy chủ nhiệm động viên, môi trường mới là một thử thách mới để mình thử sức và thể hiện nên con tự tin hơn”.
Còn tại Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM), học sinh khối lớp 6 đã tựu trường vào buổi chiều 1.9. Hơn 500 học sinh mới của trường đã được đo thân nhiệt, vào lớp trong ngày đầu tiên đến trường.

Bà Lê Thị Thanh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn, cho biết ban giám hiệu đã phân công những giáo viên có chuyên môn, năng lực sư phạm và hiểu biết tâm lý lứa tuổi phù hợp để đồng hành với học sinh đầu cấp. Trong ngày đầu tiên cô và trò gặp nhau, giáo viên chủ nhiệm sẽ giới thiệu về trường, về mô hình học tập và phương pháp học tập của bậc THCS để các em bớt bỡ ngỡ, nhanh chóng hòa nhập trong những ngày sắp tới.

Tương tự, với hơn 400 học sinh lớp 10 của Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM), trong ngày tựu trường, giáo viên chủ nhiệm từng lớp đã triển khai nội quy nhà trường như thời gian đi học, trang phục, văn hóa ứng xử, những điều học sinh không được làm...

Thông qua giáo viên chủ nhiệm, học sinh sẽ nắm bắt được đặc điểm hoạt động giáo dục của nhà trường theo mô hình tiên tiến hội nhập quốc. Đặc biệt, vào ngày tựu trường, học sinh sẽ được thầy hiệu trưởng trích lược tiểu sử cuộc đời của đại thi hào Nguyễn Du, nêu bật tôn chỉ giáo dục của nhà trường "chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài".

 
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây