Học sinh tiểu học sẽ kiểm tra cuối kỳ tại nhà

Thứ tư - 12/05/2021 07:24:36
Ngày 11.5, Sở GD-ĐT Đà Nẵng chính thức thông báo cách thức học sinh tiểu học tại Đà Nẵng thực hiện việc kiểm tra cuối kỳ, ưu tiên công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19.
 
Học sinh

Cụ thể, Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị trường học tiếp tục thực hiện việc dạy học qua kết nối internet, đảm bảo hoàn thành chương trình năm học trước ngày 15.5, trong điều kiện học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19.

Đặc biệt, đối với việc tổ chức kiểm tra đánh giá cuối kỳ, cuối năm học sẽ tùy vào điều kiện thực tế, các trường sẽ lên lịch kiểm tra, hoàn thành trước ngày 18.5 và không kiểm tra các nội dung đã được giảm tải.

Theo quy định của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, các trường sẽ in, sao đề kiểm tra, tập hợp đề của các môn (mỗi học sinh 1 tập đề các môn kiểm tra) theo từng lớp để gởi đến phụ huynh học sinh (HS), thông qua giáo viên chủ nhiệm (GVCN). Trước đó, GVCN có trách nhiệm thông báo lịch để phụ huynh nhận đề và nộp bài làm của HS.

GVCN sẽ thống nhất với phụ huynh HS về cách thức nhận đề, nộp bài làm của HS. Các phụ huynh nhận đề tại trường hoặc GVCN chuyển đề qua internet để phụ huynh tự in đề cho HS làm bài; bài làm của HS được nộp tại trường theo lịch hoặc chụp ảnh bài làm của HS gửi GVCN.

Việc giao đề và nhận bài làm của HS từng khối lớp, phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết việc đánh giá HS là cả quá trình, kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. “Nội dung đánh giá thường xuyên là quan trọng, bài kiểm tra định kỳ chỉ là một điều kiện, không quyết định hoàn toàn việc đánh giá cuối năm đối với học sinh”, ông Thành nói.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu, trong khi kiểm tra tại nhà, HS phải tự giác, nghiêm túc tự làm bài, không có sự tham gia của cha mẹ, anh chị, người thân hoặc bạn bè. Nếu kết quả bài kiểm tra bất thường so với quá trình đánh giá thường xuyên thì giáo viên đề xuất với nhà trường cho HS làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của HS.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường hoàn thành chấm bài kiểm tra; đánh giá HS; hoàn thành các thủ tục kết thúc năm trước 25.5.
Theo An Dy
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây