Học sinh lớp 10 và mô hình thư viện bằng Lego nặng hơn 26 kg

Chủ nhật - 19/07/2020 20:59:36
Sau khi lắp ráp nhiều mô hình Lego dựa trên trường học, nhà hát, tòa thị chính, học sinh Beckett Mundell-Wood của trường trung học Bangor (Maine, Mỹ), quyết định triển khai dự án lớn nhất trong năm nay.
 
Lego

Mục tiêu của học sinh Beckett, 15 tuổi, là tự thiết kế và lắp ráp mô hình thu nhỏ của Thư viện của thành phố Bangor, tất cả đều từ những khối Lego.

Sản phẩm cuối cùng là phiên bản thư viện theo tỷ lệ 1:48, được cấu thành từ 17.833 khối Lego, theo báo Bangor Daily News hôm 18.7. Toàn bộ khối cấu trúc nặng hơn 26 kg, chiều dài khoảng 1,5m.

Tổng chi phí cho mô hình này là 3.500 USD (khoảng 82 triệu đồng). Để hoàn tất công trình ấn tượng này, cậu học sinh phải tự thiết kế 42 mẫu Lego đặc biệt và gửi đơn đặt hàng đến các nhà cung cấp trên khắp thế giới, bao gồm trụ sở Lego ở Đan Mạch.

Thư viện Bangor quyết định tổ chức trưng bày mô hình trên sau khi được phép mở cửa lại trong thời gian tới.

Beckett tiết lộ phần khó nhất của thiết kế là lắp ráp các đoạn khác nhau của phần mái, và trong một số trường hợp phải dùng đến búa và kìm.

Cha mẹ của cậu học sinh, bà Clare Mundell và ông Bill Wood, trước đây từng không ít lần tài trợ cho các dự án mô hình Lego của con trai, nhưng dự án thư viện vượt quá sức của họ.

“Chúng tôi buộc phải bảo con rằng, nếu muốn theo đuổi dự án lớn như thế này, con phải tìm cách kiếm tiền bằng việc dọn tuyết hoặc cắt cỏ, hoặc cũng có thể nộp đơn xin tài trợ”, người mẹ cho biết. Thế là cậu con trai quyết định chọn phương án sau.

Beckett nộp đơn và được cấp 750 USD tiền tài trợ từ Ủy ban Phát triển Văn hóa của thành phố Bangor. Cậu cũng nhận được hỗ trợ tài chính từ công ty kiến trúc Scott Simons Associates ở địa phương và một nhiếp ảnh gia.

Cậu học sinh mất 13 tháng để hoàn tất dự án mô hình thư viện bằng Lego.

 
Theo Phi Yến
Thanh niên
 Tags: Lego

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây