Học sinh giỏi quốc gia suýt trượt tốt nghiệp THPT!

Thứ tư - 31/07/2019 16:44:44
Một học sinh giỏi quốc gia 2 năm liền ở Tây Ninh suýt trượt tốt nghiệp THPT vì có bài thi bị điểm 0 trước khi phúc khảo.
suýt trượt

Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (Tây Ninh) đã đăng tải dòng thông tin chúc mừng một học sinh đỗ tốt nghiệp sau phúc khảo. Học sinh này từng 2 lần đoạt giải học sinh giỏi quốc gia và có tổng điểm thi 3 môn theo tổ hợp xét tuyển trên 26 điểm.
Trên trang fanpage Facebook Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (Tây Ninh) đã đăng tải thông tin chính thức về tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường này đạt 100% ngay sau khi kết quả chấm phúc khảo bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 được Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh công bố.
Thông tin có đoạn: "Vì trục trặc hệ thống nên Lê Quang Kỳ, học lớp 12T đã bị chấm nhầm kết quả tổ hợp thi THPT quốc gia môn khoa học tự nhiên 0 điểm".
Kèm với thông báo trên là lời chúc mừng gửi tới thí sinh duy nhất trong số 271 học sinh của trường suýt bị rớt tốt nghiệp trước đó: "Chúc mừng Lê Quang Kỳ, hết sức chia sẻ nỗi lo lắng cùng em trong gần 2 tuần qua. Tổng điểm khối A1 của Kỳ rất cao: 8,6 + 8,6 + 9 = 26,1 điểm".
Trước khi phúc khảo, Lê Quang Kỳ là một trong số 34 thí sinh có bài thi bị điểm 0 và đã làm đơn phúc khảo bài thi. Học sinh này bị 3 điểm 0 môn lý, hoá, sinh. Đây cũng chính là 3 môn thuộc tổ hợp khoa học tự nhiên mà Kỳ đăng ký sử dụng kết quả để xét tốt nghiệp. Với điểm 0 này, Kỳ là thí sinh duy nhất của Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha vào diện rớt tốt nghiệp. Nhưng sau khi phúc khảo, điểm số của Lê Quang Kỳ ở 3 môn lý, hoá, sinh lần lượt tăng mạnh lên 8,5; 5,75; 6,25, từ 3 điểm 0 đã tăng 20,5 điểm, tính tổng số 3 môn.
Đáng nói, Lê Quang Kỳ từng 2 năm liên tiếp 2018 và 2019 đoạt giải khuyến khích môn tin học kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.
Tỉnh Tây Ninh có 95 bài thi được đề nghị chấm phúc khảo và trong đó 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 đều tăng điểm mạnh sau phúc khảo. Bài tăng điểm nhiều nhất là 0 lên 8,75 điểm. Nhiều bài thi điểm sau khi chấm lại tăng từ 7-7,5 điểm. Bài có điểm tăng thấp nhất cũng 2 điểm.
Trước đó, ngay thời điểm công bố kết quả thi THPT quốc gia, từ những bài thi 0 điểm của các học sinh giỏi, thậm chí học sinh giỏi quốc gia mà Sở GD-ĐT Tây Ninh đã phát hiện những bất thường về điểm thi năm nay. Sau khi phát hiện những bất thường này, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh đã khuyến cáo các TS tự tin trong bài làm có thể làm đơn phúc khảo. Năm nay, số đơn phúc khảo của TS lần đầu tiên tăng kỷ lục tới trên 1.000 bài.
Lý giải việc tăng mạnh điểm thi sau phúc khảo tại địa phương này, Bộ GD-ĐT cho rằng do thí sinh tô sai mã đề, tô nhầm số báo danh và tô mờ đáp án. Năm nay, đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm tại tỉnh Tây Ninh là Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây