Học sinh 12 đi học trở lại, giáo viên, Hiệu trưởng thấp thỏm lo

Thứ ba - 03/03/2020 07:37:27
Thầy Hiệu trưởng ra tận cổng trường để nhắc nhở giáo viên đo thân nhiệt, cấp phát khẩu trang cho học sinh trong ngày đầu tiên đi học trở lại.
 
thấp thỏm

Ngày 2/3, học sinh khối 12 của các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên của Đà Nẵng trở lại trường học sau một thời gian dài nghỉ học để phòng, chống Covid-19.

Trước đó, ngành giáo dục địa phương đã yêu cầu các trường thực hiện tổng dọn vệ sinh trường lớp, phun thuốc khử trùng, chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang… để học sinh và giáo viên sử dụng.

Tuy nhiên, do là ngày học đầu tiên khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp với số ca nhiễm và tử vong trên thế giới vẫn tiếp tục tăng khiến thầy, trò đều thấp thỏm lo lắng.
Có mặt từ sáng sớm, thầy Phan Hùng – Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Trần Phú (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cùng các giáo viên trực ngay tại cổng trường để nhắc nhở các em đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn.

 

Từng chồng khẩu trang được chuẩn bị kỹ càng để cấp phát miễn phí cho học sinh. Nhiều lọ dung dịch sát khuẩn được để sẵn trên bàn để học sinh và giáo viên sử dụng khi vào lớp.

Theo thầy Hùng, để đón học sinh trở lại trường thì các thầy cô đã có những bước chuẩn bị rất kỹ càng về vệ sinh môi trường, lên phương án dự phòng từng trường hợp. Dù vậy, tâm lý chung của các thầy, cô là rất lo lắng.

“Khi học sinh đến trường thì chúng tôi sẽ khuyến cáo theo 5 điều của Bộ Y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Việc đón học sinh đi học trở lại thì nhà trường cũng rất lo lắng. Bởi tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp nên phải kiểm tra thường xuyên sức khỏe của học sinh, kể cả giáo viên.

Và chúng tôi cũng đã liên hệ với các cơ sở y tế của thành phố để có sự chuẩn bị, hoặc nếu có chuyển biến sức khỏe thì có hướng xử lý ngay.

Ngay trong nhà trường cũng đã bố trí riêng một phòng nghỉ cho học sinh ở dưới tầng, trong đó có đội ngũ y tế trực sẵn.

Thầy Hùng cũng cho biết thêm, qua kiểm tra sức khỏe của học sinh trong sáng ngày 2/3 thì chưa phát hiện trường hợp nào bất thường,và cũng không có học sinh nào đi du lịch hoặc từng đi qua vùng dịch ở Hàn Quốc hay Trung Quốc.

Còn tại Trường trung học phổ thông Phan Châu Trinh, lãnh đạo nhà trường cho biết, đã sắp xếp lớp học theo hình thức cách phòng (các phòng học không gần nhau). Đồng thời, lên phương án xử lý khi xảy ra trường hợp có học sinh biểu hiện ho hoặc sốt. 
 

Cô Nguyễn Thị Thúy (một giáo viên trung học phổ thông ở Đà Nẵng) bày tỏ: "Được trở lại trường sau nhiều ngày nghỉ học cũng vừa mừng, vừa lo.

Các em học sinh lớp 12 thì cần phải học để kịp chương trình, chuẩn bị cho kỳ thi quốc gia sắp tới nên nếu nghỉ học kéo dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều.

Đến trường trong những ngày dịch bệnh bùng phát thế này thì ai cũng rất lo lắng. Đó cũng là tâm lý chung. Nhưng tôi nghĩ rồi mọi chuyện sẽ ổn".

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, trước khi cho học sinh đến trường vào ngày 2/3, các trường đã thông báo cho phụ huynh, học sinh tự đo thân nhiệt hàng ngày. Đồng thời, khuyến cáo học sinh nếu có biểu hiện sốt hoặc ho và khó thở thì không đến trường.

Các trường cũng không được tổ chức các hoạt động tập trung đông người như: chào cờ đầu tuần. Bố trí nước uống đầy đủ, đảm bảo vệ sinh, khuyến khích học sinh mang theo bình nước cá nhân để đựng nước uống.

Cùng chung tâm trạng với các thầy cô, nhiều phụ huynh cũng rất lo lắng khi để con em trở lại trường trong những ngày dịch bệnh như thế này.

Nhiều trường hợp đã chủ động xin cho con nghi học ở nhà để ôn tập bài vở qua mạng trực tuyến.

Theo TẤN TÀI
Giaoduc.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây