Hiệu trưởng Trường đại học KH-XH và NV xin từ nhiệm sớm

Thứ ba - 22/09/2020 07:14:14
Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (KH-XH và NV), Đại học Quốc gia Hà Nội, đã xin từ chức dù còn 3 tháng nữa mới hết nhiệm kỳ. Đại học Quốc gia Hà Nội đã cử cán bộ khác điều hành nhà trường.
 
từ nhiệm sớm

Ngày 21.9, ông Nguyễn Hiệu, Trưởng ban Tổ chức cán bộ Đại học Quốc gia Hà Nội, xác nhận với phóng viên Thanh Niên thông tin GS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường đại học KH-XH và NV, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, đã có đơn xin từ chức.

Theo ông Hiệu, đến hết tháng 12 tới, GS Phạm Quang Minh mới hết nhiệm kỳ hiệu trưởng 2016 - 2020. Tuy nhiên, theo nguyện vọng cá nhân, GS Minh đã có đơn xin từ nhiệm sớm.

Đại học Quốc gia Hà Nội đã xem xét và đồng ý để GS Minh nghỉ quản lý từ thời điểm này; đồng thời, GS Hoàng Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường đại học KH-XH và NV, tạm thời phụ trách nhà trường cho đến khi có quyết định mới.

Ngoài GS Hoàng Anh Tuấn, lãnh đạo Trường đại học KH-XH và NV còn có một vị phó hiệu trưởng khác là PGS Trần Thị Minh Hòa.

Ông Hiệu nói: “Dù tháng 12 GS Minh mới hết nhiệm kỳ, nhưng căn cứ vào độ tuổi hiện nay của GS Minh thì khi đó, có thể GS Minh cũng sẽ được xem xét để được kéo dài nhiệm kỳ cho đến hết tuổi quản lý, khi GS Minh hết tuổi quản lý thì vấn đề kiện toàn nhân sự hiệu trưởng của Trường đại học KH-XH và NV mới phải đặt ra. Nhưng vì có việc GS Minh có nguyện vọng nghỉ quản lý sớm hơn, nên việc kiện toàn nhân sự hiệu trưởng cho Trường phải đẩy lên sớm hơn”.

Ông Hiệu cũng cho biết, việc kiện toàn nhân sự hiệu trưởng cho một trường đại học phải được thực hiện một cách thận trọng. Hiện có nhiều ứng viên phù hợp với vị trí này, vì thế, lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cần có thời gian trao đổi để thống nhất phương án trước khi có chỉ đạo cụ thể với Trường đại học KH-XH và NV.
GS Phạm Quang Minh (58 tuổi) có bằng tiến sĩ chuyên ngành Đông Nam Á học của Đại học Humboldt, CHLB Đức. 

 
Theo Quý Hiên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây