Hết tháng 2 đã đủ điều kiện để HSSV đi học trở lại ?

Thứ ba - 18/02/2020 19:28:50
Nếu mọi việc cứ diễn ra theo chiều hướng tích cực thì đây sẽ là điều kiện cần và đủ để các hoạt động của nhà trường sẽ trở lại bình thường vào đầu tháng 3.
 
trở lại
 

Tính đến thời điểm hiện tại, trong số 16 bệnh nhân bị nhiễm dịch Covid-19 ở nước ta đã có 13 người được chữa khỏi bệnh. Những bệnh nhân còn lại dù đang phải điều trị tại các bệnh viện nhưng sức khỏe đều đã ổn định và có tiến triển tốt.

Với kết quả này cho thấy ngành Y tế và các cơ quan chức năng ở nước ta đã đang làm rất tốt công tác điều trị, cách ly và kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Chính vì thế, người dân cả nước đang rất mong không có thêm ca bệnh mới để mọi hoạt động sớm được trở lại bình thường.
 

Nhằm tránh sự lây lan của dịch bệnh, kể từ ngày 03/2/2020 đến nay thì các địa phương trên cả nước đã đồng loạt cho học sinh, sinh viên nghỉ học và kỳ nghỉ này còn kéo dài cho đến hết tháng 2 này.

Song hành với việc học sinh, sinh viên nghỉ học thì các nhà trường, các địa phương đã và đang làm tốt khâu tuyên truyền, vệ sinh, khử trùng ở tất cả các trường học trên cả nước để tạo sự an tâm cho phụ huynh và học sinh khi học tập trở lại.

Đối với các điểm vui chơi, nơi đông người thì gần như người dân cũng đã hạn chế đến bởi mọi người cũng đã nêu cao ý thức, trách nhiệm của mình trước diễn biến của dịch bệnh trong thời gian qua.

Những điều này đã và đang tạo nên những thói quen tốt để chúng ta có thể hạn chế tối đa việc lây lan dịch Covid-19 và có lẽ mọi người cũng luôn hy vọng sẽ không còn người dân nào mắc dịch bệnh trong thời gian tới đây.

Nếu mọi việc cứ diễn ra theo chiều hướng tích cực thì đây sẽ là điều kiện cần và đủ để các hoạt động của nhà trưởng trở lại bình thường, học sinh, sinh viên không còn phải nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh nữa.

Học sinh, sinh viên trên cả nước có nên nghỉ học thêm nữa không?
 

Trong 4 địa phương có người nhiễm dịch bệnh Covid-19, đến thời điểm này tỉnh Khánh Hòa đã đủ điều kiện công bố hết dịch, Thanh Hóa cũng chỉ còn vài ngày nữa cũng đủ điều kiện công bố hết dịch.

Hai địa phương còn lại là Thành phố Hồ Chí Minh và Vĩnh Phúc nhiều ngày nay cũng không phát hiện thêm ca bệnh mới. Trong khi những bệnh nhân cũ đã có nhiều người khỏi bệnh, được xuất viện, những bệnh nhân còn lại đang được điều trị có tiến triển khá tốt.

Câu hỏi đặt ra trong lúc này là hết tháng 2/2020 thì học sinh, sinh viên trên cả nước đã đồng loạt đi học trở lại được hay chưa? Các em có cần thiết phải nghỉ học thêm nữa hay không?

Điều mà nhiều người còn khăn khoăn là hiện nay đã có địa phương tiếp tục báo cáo và kiến nghị lên Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 3 năm 2020 và điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020.

Hơn nữa, đã có trường cho học sinh, sinh viên nghỉ học hết tháng 3/2020 đã tạo ra nhiều luồng dư luận khác nhau. Bởi, địa phương này học, trường này học nhưng địa phương khác nghỉ, trường khác nghỉ sẽ có những sự so sánh khi mà các điều kiện tương đồng với nhau.

Có lẽ dù vẫn còn nhiều phụ huynh chưa thực sự hết lo lắng nhưng nếu tình hình dịch bệnh mà kiểm soát được, hết tháng 2 mà không còn người bệnh Covid-19 nữa thì các địa phương nên cho học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Dù ai cũng biết rằng sự an toàn của con người, nhất là đối với học sinh, sinh viên là vô cùng quan trọng với bất kỳ gia đình, địa phương nào. Nhưng, nếu không phát hiện thêm ca bệnh mới nào thì nên tổ chức đi học trở lại cũng là điều phù hợp.
 

Việc đề phòng dịch bệnh là điều rất cần thiết nhưng chúng ta cũng biết rằng càng nghỉ thêm càng kéo theo sự đình trệ và cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, bất cập.

Bởi hàng chục ngàn ngôi trường, hơn 22 triệu học sinh, sinh viên, hơn 1 triệu cán bộ, nhân viên, giáo viên ở các nhà trường có liên quan ríc rắc với rất nhiều ngành nghề khác nữa.

Một khi các địa phương trên cả nước tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học nữa, nó sẽ kéo theo muôn vàn khó khăn cho hàng triệu gia đình và ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều hoạt động khác của xã hội. Hơn nữa, càng nghỉ học lâu càng khiến cho một bộ phận học sinh sẽ xao nhãng, chểnh mảng chuyện học hành về sau.

Cho dù các phương án học online, học qua truyền hình có được triển khai, thực hiện tốt thì cũng chỉ là giải pháp tình thế. Bởi, không phải lớp học nào, môn học nào cũng có thể tổ chức dạy và học được. Đối với học sinh cũng không phải em nào cũng có động lực, tự chủ học tập khi ở nhà cho dù cha mẹ luôn nhắc nhở, động viên.

Chính vì vậy, trong lúc này, ngành giáo dục và các địa phương cần chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết nhất, những kịch bản cụ thể nhất để hết tháng 2 này có thể đón học sinh đi học trở lại- Nếu địa phương không có dịch bệnh.

Hy vọng, từ giờ đến hết tháng 2/2020 thì chúng ta sẽ kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, các địa phương không có thêm người nào bị dịch bệnh Covid-19 nữa để các nhà trường trở lại dạy và học bình thường.

Theo NHẬT DUY
Giaoduc.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây