'Hãy học để làm người tốt, đừng chỉ học để lấy tri thức'

Thứ năm - 05/09/2019 13:37:09

 'Hãy học để làm người tốt chứ đừng nghĩ chỉ học để lấy tri thức. Hãy tôi rèn đạo đức, rèn luyện nhân cách để những người đi trước như chúng tôi có thể tự hào vì đã trông đợi vào các bạn', chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhắn nhủ.

Hãy học
 

Trước thềm năm học mới, ông Phan Ngọc Thọ - chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - đã viết một bức tâm thư gửi đến toàn thể thầy cô giáo, học sinh, phụ huynh trên toàn tỉnh. Bằng lời lẽ gần gũi, bức thư được đông đảo người dân Huế hưởng ứng.

Trong bức thư, vị chủ tịch tỉnh luôn nhắc đến việc xây dựng "Giấc mơ Huế". Theo ông Thọ, "Giấc mơ Huế" rất đơn giản, đó là giúp Huế trở thành một vùng đất bình yên, trong lành, người dân có một cuộc sống sung túc và có một chính quyền thân thiện. 

Một Huế xanh - sạch - sáng, một Huế phát triển nhanh và bền vững về kinh tế trên cơ sở giữ được văn hóa, cốt cách của con người xứ Huế. Từ đó ngành giáo dục Huế đang cố gắng để giáo dục cho học sinh Huế về một cái nhìn tích cực hơn, năng động hơn trong ứng xử, giao tiếp. 

Một thế hệ học sinh mới phải giỏi ngoại ngữ và có kỹ năng giao tiếp. Một thế hệ học sinh phải biết bảo vệ môi trường, có trách nhiệm cao hơn với những người xung quanh... Tuy không cần phải gò bó như ngày xưa nhưng những nhân cách, ứng xử lễ phép cơ bản của con người, đặc biệt con người Huế cần phải duy trì cho học sinh.
 

"Hãy học để làm người tốt chứ đừng nghĩ chỉ học để lấy tri thức. Hãy tôi rèn đạo đức, rèn luyện nhân cách để những người Huế đi trước như chúng tôi có thể tự hào vì đã trông đợi vào các bạn - những người xây đắp giấc mơ Huế". Ông Thọ nhắn nhủ học sinh.
 

Ông Thọ cũng mong muốn thế hệ học sinh phải là những người tiên phong trong việc bảo vệ môi trường. 

"Các em hãy là những tấm gương tốt để mọi người có thể soi vào cùng làm theo. Các em hãy nhặt một cọng rác để thêm một bạn nhặt rác và bớt đi một người xả rác. Các em hãy làm tốt hơn nữa trong việc động viên gia đình, động viên bạn bè trong việc xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một vùng đất xanh - sạch - sáng" - ông Thọ chia sẻ.

Về tầm nhìn xa hơn, chủ trương của tỉnh sẽ tăng cường, rà soát lại để có những chương trình giảng dạy, rèn luyện đạo đức lối sống cho học sinh trong nhà trường thực sự đảm bảo chất lượng và thực tiễn. 

Việc này phải làm thường xuyên liên tục, ngày nào cũng nhắc, ngày nào cũng nêu để học sinh được "mưa dầm thấm lâu", không phải chỉ dạy cho đủ tiết, cho qua chuyện mà ngày nào, trước khi bắt đầu buổi học thầy cô cũng phải nhắc nhở, nói chuyện với chính học sinh của mình về đạo đức, về cách ăn nói, về giao tiếp...

"Gần nhất, chúng tôi đang chuẩn bị tổ chức một hội nghị đánh giá lại việc giáo dục đạo đức, lối sống ở cấp mầm non trên địa bàn tỉnh, để xem việc dạy đạo đức ở cấp nhỏ nhất, dễ dạy bảo nhất hiện nay như thế nào. Từ đó để tiếp tục kiểm tra xem ở các cấp học còn lại và có cách thay đổi cho phù hợp, kịp thời, không còn nói suông nữa" - ông Thọ cho biết thêm.
 

Theo NHẬT LINH ghi
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây