Hành động chống nạn lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng

Chủ nhật - 02/05/2021 20:10:15
Các nước thành viên Liên minh châu (EU) đã đạt được thỏa thuận về việc cho phép Facebook và Microsoft rà soát và loại bỏ những thông tin liên quan đến nạn lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng.
 
Hành động

Đây là các thỏa thuận tạm thời, có hiệu lực 3 năm trong lúc chờ EU ban hành luật cụ thể hơn về vấn đề này, theo Reuters ngày 30.4.

Theo thỏa thuận, các nhà cung cấp dịch vụ liên lạc điện tử như email và tin nhắn có thể tiếp tục phát hiện, loại bỏ và trình báo các trường hợp lạm dụng tình dục trẻ em được chia sẻ qua mạng, bao gồm hành vi kết thân với mưu đồ xâm hại tình dục trẻ em.

“Thỏa thuận đạt được trong nội bộ EU cho phép các dịch vụ liên lạc trực tuyến, như email và tin nhắn có cơ sở hợp pháp để chủ động chống lại nạn lạm dụng tình dục trẻ em trên các nền tảng của họ”, Cao ủy EU về Thị trường Nội địa Thierry Breton nói.

Đến cuối năm nay, Ủy ban châu Âu sẽ đưa ra dự thảo luật nêu rõ những điều khoản chi tiết nhằm chống nạn lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng lẫn ngoại tuyến.

Lâu nay, vấn đề đối phó nạn ấu dâm trên mạng và những bất đồng về các quy định sử dụng cookie để lưu thông tin là những trở ngại chính ngăn cản nỗ lực của EU nhằm tạo ra sân chơi bình đẳng cho các nhà cung cấp dịch vụ internet và những hãng viễn thông. Chẳng hạn, nghị sĩ Patrick Breyer của Nghị viện châu Âu ,phản đối thỏa thuận trên mà theo ông vi phạm quyền riêng tư của công dân EU khi cho phép các bên đọc được nội dung email và tin nhắn của người sử dụng.
Theo Phi Yến
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây