Hà Nội: Học sinh đi học trở lại bình thường sau kỳ nghỉ lễ

Thứ hai - 03/05/2021 07:14:13
Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết chưa có kế hoạch cho học sinh nghỉ học phòng Covid-19 nên những cơ sở giáo dục không nghỉ bù vào ngày 3.5, học sinh sẽ quay trở lại trường bình thường.
 
Hà Nội

Ngày 3.5, hầu hết học sinh bậc THCS, THPT của Hà Nội trở lại trường bình thường.

Tối 2.5, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết Sở vẫn giữ nguyên phương án trở lại trường của học sinh sau đợt nghỉ lễ 30.4 - 1.5.

"Tình hình dịch bệnh về cơ bản vẫn được kiểm soát nên học sinh vẫn đến trường bình thường. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình", ông Trung nói.

Theo ông Trung, trước ngày nghỉ lễ, sở đã có công văn yêu cầu các trường tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị sẵn sàng phương án học trực tuyến. Do đó, trong tình huống dịch bệnh phức tạp, có yêu cầu chuyển sang học trực tuyến, các trường vẫn có thể đáp ứng.

Sau kỳ nghỉ lễ, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học rà soát toàn bộ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và vật tư phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức vệ sinh, khử khuẩn, bổ sung xà phòng, nước sạch, dung dịch sát khuẩn tay và khẩu trang dự phòng, bảo đảm đón học sinh trở lại trường an toàn.

Các nhà trường chủ động phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh; yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nghiêm túc khai báo y tế; yêu cầu những trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có di chuyển ra ngoài TP.Hà Nội trong những ngày nghỉ lễ phải thông tin nghiêm túc, cụ thể về lịch trình di chuyển và trạng thái sức khỏe.
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây