Hà Nội: Đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập ra sao?

Thứ ba - 13/04/2021 07:20:33
Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 Sở GD-ĐT Hà Nội mới ban hành quy định chi tiết về việc đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập không chuyên.  
 
Hà Nội

Mỗi học sinh có 3 nguyện vọng vào trường công lập không chuyên

Sở GD-ĐT Hà Nội quy định mỗi học sinh (HS) được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng (NV) dự tuyển vào 3 trường THPT công lập không chuyên. Đây là điểm mới so với các năm trước, khi mỗi HS chỉ được tối đa 2 NV.

Các NV xếp theo thứ tự NV1, NV2 và NV3. Trong đó, NV1 và NV2 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, NV3 có thể thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ. HS không được thay đổi NV dự tuyển sau khi đã đăng ký.

Hướng dẫn cũng nêu rõ nếu HS chỉ đăng ký một NV vào một trường THPT công lập thì trường này có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Nếu HS chỉ đăng ký 2 NV vào 2 trường THPT công lập thì trong đó NV1 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, NV2 thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Một số trường hợp đặc biệt khác: HS đăng ký dự tuyển NV vào lớp 10 không chuyên học ngoại ngữ tiếng Anh tại Trường THPT Chu Văn An, vào lớp 10 không chuyên tại Trường THPT Sơn Tây, học lớp tiếng Đức (ngoại ngữ 2, hệ 7 năm) tại Trường THPT Việt Đức hoặc vào Trường phổ thông dân tộc nội trú: NV1 thuộc các trường hợp trên, các NV còn lại (nếu có) phải đăng ký tại khu vực tuyển sinh theo quy định.

HS đăng ký dự tuyển học lớp tiếng Nhật (ngoại ngữ 1): được đăng ký dự tuyển NV1 và NV2 vào 2 trong 3 trường THPT (Chu Văn An, Kim Liên, Việt Đức), NV còn lại (nếu có) phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định.

Quy định đăng ký vào trường ngoài công lập

Đối với lớp 10 trường THPT công lập tự chủ tài chính và lớp 10 trường THPT ngoài công lập: trường hợp HS dự tuyển vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính hoặc THPT ngoài công lập tuyển sinh theo phương án có sử dụng kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022, HS phải tham dự kỳ thi để có điểm xét tuyển mới được xét tuyển vào trường.

Trường hợp HS dự tuyển vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính hoặc THPT ngoài công lập tuyển sinh theo phương án xét tuyển dựa vào kết quả rèn luyện và học tập của HS tại cấp THCS: HS trực tiếp đến trường THPT công lập tự chủ tài chính hoặc trường THPT ngoài công lập (trong thời gian tuyển sinh quy định) để xác nhận nhập học.

Trường hợp HS không có NV học trường THPT công lập mà chỉ có NV xét tuyển vào trường THPT công lập tự chủ tài chính, hoặc THPT ngoài công lập tuyển sinh theo phương án có sử dụng kết quả thi, trong “phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022”, HS đăng ký như sau: mục nguyện vọng 1 ghi tên một trường THPT công lập để được dự thi; mục NV 2 ghi “NCL” bằng chữ in hoa.

Điểm chuẩn các nguyện vọng khác nhau thế nào?

Hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội quy định: HS không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 1,0 điểm.

HS không trúng tuyển NV1 và NV2 được xét tuyển NV3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 2,0 điểm.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận HS có NV2, NV3 đủ điều kiện trúng tuyển.
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây