Giáo viên thành... chủ nợ

Chủ nhật - 26/07/2020 08:05:25
Nhiều giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, H.Chư Prông (Gia Lai) bức xúc khi bị trường nợ tiền dạy thêm ngoài giờ, tiền thể dục và không được đóng bảo hiểm xã hội.  
 
chủ nợ

Từ năm học 2018 - 2019, nhiều giáo viên của trường không hề nhận được những khoản tiền mà đáng lẽ họ được nhận. Và khi hiệu trưởng được điều động sang làm quản lý ở một trường khác từ 3 tháng nay, số tiền này họ chưa phải biết hỏi ai để giải quyết.

Thầy T.T.N, một giáo viên của trường, cho biết: “Năm học 2018 - 2019 tôi được phân công dạy, chủ nhiệm các lớp ghép và dư giờ 102 tiết, quy ra số tiền được nhận gần 14 triệu đồng. Song đến nay tiền vẫn chưa có. Tiền thể dục là 13.900 đồng/tiết của tôi cũng không có”.

Nhiều giáo viên khác của trường cũng chung hoàn cảnh. Người ít thì vài ba triệu đồng, người nhiều lên tới cả gần chục triệu. Một giáo viên bức xúc: “Trong các cuộc họp hội đồng nhà trường, tôi đã có ý kiến đề nghị thanh toán các chế độ trên nhưng ông Nguyễn Thanh Cường, Hiệu trưởng của trường, bảo tôi chờ. Đến tháng 3.2020, ông Cường chuyển công tác sang trường khác trên địa bàn huyện. Trong buổi giao ban giữa hiệu trưởng mới và cũ, chúng tôi hỏi ai chịu trách nhiệm trả chế độ cho tôi thì ông Cường nói sẽ chịu trách nhiệm trả. Nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được tiền”.

Ngoài ra, các giáo viên ở đây còn làm đơn phản ánh: Từ tháng 1.2020 đến giữa tháng 3.2020, nhà trường tạm nghỉ dạy và học do dịch bệnh Covid-19 nhưng ông Cường đã chi hơn 130 triệu đồng mà hội đồng sư phạm và chi bộ nhà trường không hề biết chi vào mục đích gì. Trong khi tiền chế độ của cán bộ, giáo viên chưa thanh toán. Việc chi tiêu, mua sắm trong nhà trường, ông Cường không đưa ra bàn bạc với chi bộ, ban giám hiệu, hội đồng sư phạm của trường mà tự quyết một mình và không công khai tài chính theo quy định từ năm 2018.

Bà Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng phòng GD-ĐT H.Chư Prông, cho biết: “Các khoản tiền dạy thêm, dạy ngoài giờ do nhà trường tự chi trả, thuộc thẩm quyền quyết định của hiệu trưởng nên không liên quan đến trách nhiệm của phòng. Quan điểm của đơn vị là sai đến đâu xử lý đến đó, không vì một cá nhân mà làm ảnh hưởng đến quyền lợi tập thể”.

Sau khi nhận được đơn thư phản ánh, thông tin từ phía các thầy cô giáo, UBND H.Chư Prông đã chỉ đạo lập đoàn thanh tra về trường làm việc, xác minh các nội dung đơn thư.

 
Theo Trần Hiếu
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây