Gặp trục trặc khi học trực tuyến, các trường giải quyết ra sao?

Thứ ba - 14/09/2021 06:51:03

Sau tuần đầu tiên học sinh TP.HCM bước vào chương trình chính thức của học kỳ 1 bằng hình thức học trực tuyến, các trường đã có những điều chỉnh từng bước để phù hợp với tình hình hơn.
 
Học sinh

Dùng phần mềm học trực tuyến dự phòng 

Hơn 1.000 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 của Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) đã học trực tuyến theo thời khóa biểu trên phần mềm K12Online bắt đầu từ ngày 6.9. Sau những ngày đầu tiên, học sinh và giáo viên gặp những trục trặc về đường truyền dẫn đến tiết học không ổn định, hay học sinh bị “văng” ra khỏi hệ thống…. phải chuyển sang các ứng dụng khác, theo bộ phận học vụ, 2 ngày học cuối tuần, hệ thống được khắc phục nên học sinh đã vào học được nhiều hơn.

Tuy vậy, ban giám hiệu nhà trường cũng cho biết, trong tuần này, trường sẽ tiếp tục sử dụng phần mềm K12Online trong 3 ngày để xem hệ thống đã cải thiện hoàn toàn chưa. Trong 3 ngày này, nếu sau 10 phút mà không vào được ứng dụng, giáo viên sẽ dùng Microsoft Teams dự phòng. Giáo viên đã chuyển đường dẫn dự phòng trước cho phụ huynh để nếu trục trặc thì chuyển đổi kịp thời.

Trong trường hợp, nếu K12Online vẫn chưa cải thiện hoàn toàn thì trường sẽ dùng phần mềm này để học sinh tự học, làm bài kiểm tra và nhà trường sẽ cấp tài khoản trên Microsoft Teams để học sinh học trực tiếp với giáo viên.

Sử dụng linh hoạt các ứng dụng hoc trực tuyến 

Còn ở Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM), sau tuần đầu tiên thực hiện hình thực dạy học trực tuyến gặp phải những trục trặc,  ông Nguyễn Hùng Khương, Hiệu phó nhà trường, cho biết đã động viên và khuyến khích giáo viên chủ động sử dụng linh hoạt các ứng dụng hoc trực tuyến sao cho việc học trực tuyến thuận lợi cả người dạy và người học.

Ông Khương cũng cho hay, đến thời điểm hiện nay thì 100% học sinh của trường đã tham gia được hình thức học trực tuyến. Những bài giảng của giáo viên trong giai đoạn này tập trung vào những nội dung cốt lõi, chủ yếu ở mức độ thông hiểu và vận dụng. Bên cạnh đó, giáo viên tăng cường hướng dẫn học sinh tự học, tự làm bài tập củng cố kiến thức.

Xuất phát từ tình hình thực tế trong việc xử lý các khó khăn liên qua đến thiết bị dạy và học trực tuyến, Trung tâm Thông tin và Chương trình giáo dục của Sở GD-ĐT đã triển khai các giải pháp hỗ trợ các trường học. Theo đó, giáo viên, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 sẽ được hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng các phần mềm học trực tuyến, xử lý các lỗi phần mềm máy tính cơ bản, cài đặt và cập nhật windows… Phụ huynh có thể truy cập vào trang www.fconnect.com.vn/csgiaoduc để được hướng dẫn thông tin chi tiết về cách thức liên hệ hỗ trợ.


 
Theo Bích Thanh
Thanh niên
 Tags: Gặp sự cố

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây