Gần 500 trung tâm ngoại ngữ chưa được cấp phép, hết hạn hoạt động

Thứ ba - 12/01/2021 07:29:40
Sở GD-ĐT TP.HCM công bố danh sách gần 500 trung tâm ngoại ngữ tin học chưa được cấp phép hoạt động và hết hạn hoạt động giáo dục.
 
thuc day1 njgc

Ngày 11.1, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố danh sách gần 500 trung tâm ngoại ngữ và tin học chưa được cấp phép hoạt động giáo dục và hết hạn cho phép hoạt động giáo dục đang hoạt động trên địa bàn thành phố.

>> Danh sách trung tâm ngoại ngữ tin học chưa được cấp phép hoạt động xem TẠI ĐÂY

>> Danh sách trung tâm ngoại ngữ tin học hết hạn cho phép hoạt động xem TẠI ĐÂY

Theo lãnh đạo Sở này, sau khi rà soát danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học đã được cấp phép thành lập và hoạt động giáo dục, Sở yêu cầu các trung tâm ngoại ngữ, tin học đã được cấp phép thành lập mà chưa đăng ký hoạt động giáo dục phải khẩn trương đăng ký hoạt động theo quy định trong Nghị định 46 của Chính phủ.

Đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học đã được cấp phép thành lập và hoạt động giáo dục nhưng hết hạn cho phép hoạt động giáo dục, Sở yêu cầu các đơn vị thực hiện việc gia hạn hoạt động giáo dục theo quy định của Chính phủ.


Ngoài ra, đối với những chi nhánh của các trung tâm ngoại ngữ, tin học đã được cấp phép hoạt động, Sở thông tin sẽ thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT không cấp phép hoạt động chi nhánh trung tâm ngoại ngữ, tin học. Vì vậy theo yêu cầu của Sở, những đơn vị này phải thực hiện việc đăng ký thành lập và hoạt động giáo dục cho chi nhánh theo Điều 47, 48 quy định trong Nghị định 46 của Chính phủ trước ngày 1.3.

Sở quy định rõ, quá thời hạn nêu trên các trung tâm ngoại ngữ chưa thực hiện đăng ký hoạt động giáo dục sẽ bị xử lý theo quy định.

Được biết vào ngày 27.8.2020, Báo Thanh Niên có đăng bài Học viên hoang mang vì Trung tâm Anh ngữ đột ngột đóng cửa. Bài viết phản ánh nhiều học viên đã đóng tiền khoá học IELTS hoang mang khi bỗng nhiên các cơ sở của Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng ở TP.HCM đột ngột đóng cửa các cơ sở, chây ỳ trả lương giáo viên… 

Ngay sau đó vào ngày 4.9, UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị Sở GD-ĐT TP.HCM rà soát lại quy trình quản lý các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn để có biện pháp phối hợp với các cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương trong công tác giám sát, quản lý địa bàn, công tác hậu kiểm sau cấp phép hoạt động.
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây