Dự kiến công bố SGK lớp 1 được phê duyệt trong tuần tới

Thứ bảy - 26/10/2019 09:48:18
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết dự kiến trong tuần tới (trước tháng 11), Bộ GD-ĐT sẽ công bố những sách giáo khoa (SGK) lớp 1 đã được Bộ trưởng GD-ĐT ra quyết định phê duyệt dựa trên kết quả thẩm định (2 vòng) của Hội đồng quốc gia thẩm định SGK lớp 1.
 
Dự kiến

Trước đó, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT), cho biết 2 vòng thẩm định SGK lớp 1 (đợt đầu) đã hoàn tất. Bộ tiếp nhận SGK từ 3 đơn vị đề nghị thẩm định: Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục VN, NXB Trường ĐH Sư phạm và NXB Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.
Qua rà soát, Bộ đã tiếp nhận các bộ sách được đề nghị thẩm định đối với 9 môn học ở lớp 1 với 49 bản thảo, cụ thể như sau: môn tiếng Việt, toán, đạo đức mỗi môn 6 bản thảo; môn tự nhiên - xã hội 5 bản thảo; môn giáo dục thể chất 4 bản thảo; môn nghệ thuật (âm nhạc) 5 bản thảo; môn nghệ thuật (mỹ thuật) 5 bản thảo; hoạt động trải nghiệm 6 bản thảo; môn tiếng Anh 6 bản thảo.
Các hội đồng đã thẩm định qua 2 vòng và kết quả sơ bộ như sau: có 38/49 ở tất cả 9 môn học, bản thảo SGK của một số môn học/hoạt động giáo dục được các hội đồng thẩm định đánh giá là “đạt” và đề nghị Bộ trưởng xem xét phê duyệt. Có 11/49 ở 6 môn học bản thảo SGK của một số môn học/hoạt động giáo dục ở mức đánh giá “không đạt”, cụ thể: môn tiếng Việt: 1/6 bản thảo, toán: 1/6 bản thảo, giáo dục thể chất: 3/4 bản thảo, hoạt động trải nghiệm: 3/6 bản thảo, tự nhiên - xã hội: 2/5 bản thảo, đạo đức: 1/6 bản thảo. Có những bản thảo dù vòng 1 đã yêu cầu sửa chữa để thẩm định vòng 2 nhưng sau thẩm định vòng 2 vẫn đánh giá không đạt. Trong số 11 bản thảo không đạt ở cả 2 vòng thì vòng 1 có 9 bản thảo, vòng 2 có thêm 3 bản thảo dù đã yêu cầu sửa nhưng vẫn không đạt.
Theo ông Tài, sau kết quả của hội đồng thẩm định, ban tổ chức thẩm định SGK do một lãnh đạo Bộ làm trưởng ban sẽ họp để xét từng kết quả của hội đồng thẩm định, đồng thời rà soát lại các quy trình làm việc của hội đồng, nhận ý kiến phản hồi để xem xét. Sau đó, Bộ trưởng sẽ ra quyết định công nhận kết quả của hội đồng. Như vậy, 38 bản thảo SGK được hội đồng thẩm định đánh giá là “đạt” đang chờ quyết định phê duyệt của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, sau đó mới công bố chính thức.

 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây