Dụ dỗ trẻ nuôi gà để ngăn chúng dán mắt vào màn hình điện thoại

Thứ sáu - 22/11/2019 13:52:39
Giới chức thành phố Bandung (Indonesia) vừa nghĩ ra sáng kiến với hy vọng có thể di dời sự chú ý của trẻ khỏi màn hình smartphone, theo đó mỗi em được giao ‘trọng trách' nuôi gà con đến lớn.
 
trẻ nuôi

Tổng cộng có khoảng 2.000 con gà mới 4 ngày tuổi sẽ được phân phát trong những ngày tới cho các em học sinh ở cấp tiểu học và trung học cơ sở tại Bandung, thành phố cách thủ đô Jakarta khoảng 150 km về hướng đông nam, theo AFP hôm 21.11.
Mỗi em có nhiệm vụ cho gà ăn trước khi đi học và sau khi quay về nhà. Nếu em nào không có phòng riêng thì được phép nuôi tại trường.
Trong buổi lễ ra quân chiến dịch này, khoảng 10 con gà được phát tượng trưng. Mỗi con có lồng riêng, kèm theo tấm giấy ghi dòng chữ: “Làm ơn hãy chăm sóc tôi thật tốt”.
Bên cạnh nỗ lực nhằm hướng sự chú ý của giới trẻ vào thế giới xung quanh, Thị trưởng Bandung Oded Muhammad Danial cho hay sáng kiến này là một phần của kế hoạch nâng tầm giáo dục của quốc gia do Tổng thống Joko Widodo khởi xướng.
Thị trưởng Danial đã công bố dự án thuyết phục trẻ nuôi gà từ tháng trước, nhưng cần có thời gian để giới hữu trách tìm kiếm nguồn cung cấp từ các nông trại địa phương.
Một người mẹ tên Yayah Ratnasari tỏ ra hào hứng với kế hoạch trên của chính quyền thành phố, nhưng có vẻ con bà Rabil chẳng mấy hưởng ứng.
“Chơi với điện thoại vui hơn chứ”, cậu học sinh này nói.

 
Theo Thụy Miên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây