Đón học sinh lớp 1 bước vào năm học đầu tiên đổi mới

Chủ nhật - 06/09/2020 03:38:45
Sáng 5.9, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, dự lễ khai giảng tại 2 trường tiểu học để đón chào học sinh lớp 1, khối lớp đầu tiên thực hiện chương trình - sách giáo khoa mới.  
 
đổi mới

Dự lễ khai giảng tại Trường tiểu học Đan Phượng và Trường tiểu học Thị trấn Phùng (H.Đan Phượng, Hà Nội), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đón học sinh từ cổng trường trước giờ diễn ra buổi lễ, dặn dò các em giữ gìn sức khỏe, chăm ngoan, bước vào năm học mới thật vui.

Tại lễ khai giảng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đánh trống khai trường và trao tặng 1 phòng máy vi tính cho thầy trò nhà trường để phục vụ việc ứng dụng công nghệ vào đổi mới giáo dục, cũng như chuẩn bị cho việc dạy tin học bắt buộc với học sinh lớp 3 trong 2 năm tới.

Ông Nhạ cũng thăm các phòng chức năng, kiểm tra việc chuẩn bị sách giáo khoa, tài liệu tham khảo với lớp 1 tại thư viện của trường, đồng thời bày tỏ mong muốn Trường tiểu học Đan Phượng cũng như tất cả các trường học của Hà Nội sẽ nỗ lực thực hiện tốt đổi mới chương trình, sách giáo khoa lớp 1, tạo tiền đề vững chắc cho việc đổi mới ở các năm học tiếp theo. 

Theo chia sẻ của cô Nguyễn Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đan Phượng, trường đã chọn bộ sách giáo khoa lớp 1 mới và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho lớp 1. "Năm học này, nhà trường sẽ thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông với lớp 1 thật tốt", cô Oanh cam kết.

Năm học 2020 - 2021, toàn TP.Hà Nội có gần 2.800 trường học, với hơn 2,1 triệu học sinh; riêng học sinh lớp 1 có 167.113 em, tăng 9.565 em so với năm học trước.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết tuyển sinh trái tuyến năm học này đã giảm mạnh, cụ thể, lớp 1 chỉ còn 1,8% học sinh trái tuyến. “Đây là tín hiệu vui để giảm sĩ số trong nhà trường, tạo điều kiện về sự cân bằng về học sinh giữa các đơn vị, góp phần thực hiện hiệu quả đổi mới chương trình giáo dục phổ thông", ông Dũng nói.

Lễ khai giảng năm nay diễn ra gọn nhẹ ở tất cả các trường học trên địa bàn Hà Nội với thời gian không quá 45 phút, các trường cũng không thả bóng bay để góp phần bảo vệ môi trường.


 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây