Đội học sinh tiến vào bán kết cuộc thi robot trị giá 8 triệu USD

Chủ nhật - 02/05/2021 07:44:30
Nhóm học sinh của Trường Valley Christian (bang California, Mỹ) một lần nữa ghi tên vào lịch sử khi trở thành đội nhỏ tuổi nhất giành suất vào bán kết cuộc thi tài robot danh giá của thế giới.
 
Đội học

Bất chấp dịch Covid-19 khiến trường học đóng cửa, đội học sinh có tên “Team Avatar Quest” vẫn cố gắng tranh tài với các nhà khoa học gấp đôi tuổi mình từ 16 quốc gia trên khắp thế giới, nhằm tạo ra các robot, theo đài CBS.

Trong số 77 đơn vị dự thi, nhóm Team Avatar Quest đã giành được một trong 38 suất quý giá ở vòng bán kết của cuộc thi Thách thức ANA Avatar XPRIZE.

Những đội tham gia được yêu cầu tạo ra robot để triển khai đến những khu vực xa xôi hoặc nguy hiểm, thay thế cho con người. Các robot có thể được dùng để chăm sóc bệnh nhân, cứu hộ khẩn cấp hoặc cung cấp dịch vụ sửa chữa. Giá trị giải thưởng cuối cùng là 8 triệu USD.

Alex Lopes, học sinh lớp 12, đã dẫn đầu nhóm Team Avatar Quest bao gồm 24 học sinh để chế tạo ra robot pha chế rượu, có khả năng kiểm tra căn cước công dân của khách hàng, phục vụ đồ uống và chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Đối với các thành viên của Team Avatar Quest, đây không phải là thách thức dễ dàng, nhất là trong tình hình dịch Covid-19. “Trước cuộc thi, chúng tôi vẫn chưa thể đến trường nên mọi người kết nối và làm việc trên nền tảng trực tuyến suốt gần 1 năm qua”, trưởng nhóm Lopes chia sẻ.

Vào thời điểm học sinh có thể quay lại trường học trong tháng 4, nhóm Team Avatar Quest chỉ có đúng 2 tuần để lắp ráp nguyên mẫu robot mang đi dự thi và đã vượt qua vòng loại.

Team Avatar Quest đang hoàn thành robot với kích thước hoàn chỉnh để tham gia vòng bán kết tại TP.Miami (bang Florida) vào mùa thu năm nay, tức tháng 9.

Trước đó, một nhóm học sinh khác của Trường Valley Christian đã lập kỷ lục khi trở thành đội nhỏ tuổi nhất được vào vòng trong của một cuộc thi tài khác cũng thuộc hệ thống XPRIZE Challenge.

Vào năm 2019, đội Team Ocean Quest của Trường Valley Christian đã thắng giải thưởng 800.000 USD nhờ vào dự án chế tạo robot vẽ bản đồ thềm đại dương.

 
Theo Phi Yến
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây