Đình chỉ công tác hiệu trưởng, phó hiệu trưởng nhà trường

Chủ nhật - 06/12/2020 19:20:00
Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương (TX.Tân Châu) vì nhiều sai sót trong xử lý vụ nữ sinh lớp 10 khiến em tự tử.
 
Nữ sinh

Ngày 6.12, theo thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh An Giang, buổi trưa cùng ngày bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã ký văn bản số 3397/BC-SGDĐT gửi Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh An Giang về việc nữ sinh lớp 10 trường THPT Vĩnh Xương (TX.Tân Châu, An Giang) uống thuốc tự tử ngay tại trường.

Kỷ luật học sinh không đúng quy định của ngành 

Trong báo cáo, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang thông tin đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 7.12) đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó hiệu trưởng trường, sau khi Sở xác minh, làm rõ các tình tiết có liên quan đến vụ việc xảy ra tại trường (nữ sinh lớp 10 uống thuốc tự tử tại trường ngày 30.11).

Trong nội dung báo cáo, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết trong công tác tổ chức, quản lý và biện pháp xử lý của trường còn một số sai sót.

Trường tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường không đúng với quy định của ngành (dạy thêm học thêm đại trà cho tất cả học sinh theo lớp chính khóa).

Có hình thức phê bình, kỷ luật học sinh không đúng với quy định của ngành giáo dục. Cụ thể, lãnh đạo Trường THPT Vĩnh Xương đã nêu họ tên học sinh có vi phạm nội quy trường dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và là nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy ra. Biện pháp giải quyết, xử lý học sinh vi phạm nội quy nhà trường chưa phù hợp, hiệu quả, gây bức xúc đối với phụ huynh học sinh và bản thân học sinh.

Trong thời gian ông Nguyễn Việt Hùm bị tạm đình chỉ nhiệm vụ hiệu trưởng, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang giao cho ông Nguyễn Văn Cường, Phó hiệu trưởng trường, chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của trường.

Cô giáo chủ nhiệm đưa thông tin liên quan vụ việc lên Zalo?

Ngoài ra, trước thông tin đăng trên Zalo tên “Yêu Màu Tím” được cho là của bà Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 của nữ sinh Y. đang học, đã đăng thông tin liên quan sự việc tại trường (nội dung bàn về vấn đề em Y. tự tử), Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cũng giao trách nhiệm cho ông Nguyễn Văn Cường chỉ đạo xác minh, làm rõ hành vi của bà Huệ. Đối chiếu với các quy định của ngành chức năng, có hình thức xử lý phù hợp và báo cáo về Sở GD-ĐT tỉnh An Giang trong thời gian sớm nhất.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang, hiện nay Sở đang tiếp tục xác minh thêm thông tin có liên quan đến diễn biến của vụ việc và sẽ báo cáo kết quả xử lý tiếp theo.

Như thông tin Báo Thanh Niên đã đưa, vào sáng 30.11, em N.T.N.Y (ngụ ấp 2, xã Vĩnh Xương, TX.Tân Châu, tỉnh An Giang) đã bị ngất xỉu tại khu vực nhà vệ sinh của trường vì đã uống thuốc tự tử. Sau đó, Y. được đưa đến Bệnh viện Nhật Tân (TP.Châu Đốc) cấp cứu và điều trị. Đến chiều ngày 3.12 thì Y. được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để điều trị.

Theo giấy chứng nhận điều trị của Bệnh viện Nhật Tân (TP.Châu Đốc), chẩn đoán bệnh của Y. khi nhập viện là: cố tình tự đầu độc bằng salbutamol, hạ đường huyết, trào ngược dạ dày thực quản, đau đầu, táo bón.

Theo người nhà của Y. nguyên nhân từ việc em không tham gia học phụ đạo đủ 5 môn học có thu tiền theo quy định của trường, mà chỉ học 1 môn tiếng Anh mà em yếu nhất. Đồng thời, quá trình học em cũng bị giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thường nhắt nhở về việc mặc áo dài mỏng,... Sau đó, Y. dùng điện thoại ghi âm cô giáo chủ nhiệm bị phát hiện. Kết quả, nhà trường xử lý cấm túc trong 2 tuần, phải vào lớp sớm để các cô giáo dạy quy tắc ứng xử, lao động. Trường đã thông báo nêu tên Y. dưới cờ trước toàn trường khiến nữ sinh này uất ức viết thư tuyệt mệnh và uống thuốc tự tử trong khu nhà vệ sinh của trường.

 
Theo Trần Ngọc
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây