Điều kiện để các trung tâm ngoại ngữ, tin học hoạt động trở lại?

Thứ bảy - 22/01/2022 09:35:43

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý không để xảy ra trường hợp trung tâm ngoại ngữ mở cửa hoạt động trở lại mà chưa được thẩm định phương án phòng, chống dịch Covid-19.
 
Điều kiện

Ngày 21.1, trong buổi họp giao ban trực tuyến về công tác tổ chức dạy học trực tiếp và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch với trưởng phòng giáo dục của TP.Thủ Đức cùng các quận, huyện, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đã có chỉ đạo riêng về hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học.

Theo ông Dũng, dù UBND TP.HCM đã cho phép các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm kỹ năng sống…dạy học trực tiếp trở lại nhưng hiện nay hầu hết trung tâm đều chưa tổ chức hoạt động trực tiếp.

Vì vậy, ông Dũng đề nghị các phòng giáo dục phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương tham mưu, kiểm tra hoạt động các trung tâm. Điều này nhằm tránh trường hợp trung tâm mở cửa hoạt động dạy học trực tiếp mà chưa có phương án phòng, chống dịch hoặc phương án chưa được phê duyệt, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn…

Trước đó, vào 31.12.2021, UBND TP.HCM cho phép các trung tâm ngoại ngữ tin học, cơ sở giáo dục, đơn vị hoạt động kỹ năng sống, ngoài giờ chính khóa tổ chức dạy học tập trực tiếp sau khi được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thẩm định kế hoạch và phương án phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, những người tham gia giảng dạy, làm việc, học tập tại trung tâm phải đảm bảo được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin sau 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19.

Theo Bích Thanh
Thanh niên
 Tags: Điều kiện

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây