ĐH Quốc gia TP.HCM cho sinh viên rời ký túc xá để phòng dịch

Thứ ba - 17/03/2020 17:08:56
Hôm nay 17.3, KTX ĐH Quốc gia TP.HCM vừa có thông báo đến các sinh viên (SV) về việc bố trí SV ở KTX trong tình hình triển khai phòng, chống dịch Covid-19.
 
DH QG

Theo đó, những SV còn ở lại sẽ thu xếp rời khỏi KTX từ khi có thông báo đến trước ngày 20.3.
Trước khi rời KTX, SV dọn vệ sinh phòng mình, cúp cầu dao điện, bàn giao phòng cho trưởng nhà hoặc hành chính cụm nhà.
Còn với những trường hợp không rời khỏi KTX vì lý do bất khả kháng thì ban quản lý KTX sẽ xem xét cho SV như: SV quê ở vùng dịch không về được, hay SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...
Nếu SV được duyệt ở lại KTX phải cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của KTX trong công tác phòng chống dịch bệnh. Nếu vi phạm sẽ buộc phải rời khỏi KTX và tùy theo mức độ vi phạm sẽ xem xét hình thức xử lý kỷ luật .
Nguyễn Hữu Triều (SV năm 3, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cho biết: “Nhận được thông báo kêu gọi SV rời khỏi KTX mình có chút bất ngờ vì hạn cuối là ngày 20.3 hơi gấp. Nhưng mình đã chuẩn bị tinh thần từ trước nên sẽ dọn đồ về quê trong hôm nay”.
Với Nguyễn Thị Phương Thảo ( SV năm 2 Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) quê Nghệ An đang ở KTX khu B, cho hay: “KTX làm vậy cũng vì sức khỏe của SV nên mình ủng hộ. Mình mới tìm được việc làm nên đang phân vân không biết có nên về quê hay không...”.

KTX có cất giữ đồ cho sinh viên không?

Nguyễn Hạnh Minh (SV năm 2 Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) chia sẻ: "Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thế nên mình rất đồng tình với quyết định của ban quản lý KTX. Đến thời điểm hiện tại, mình vẫn chưa lên KTX. Tuy vậy, ở quê cũng cảm thấy lo vì đồ của mình còn để ở phòng và mình cũng không biết là KTX có biện pháp nào để cất giữ đồ cho sinh viên hay không”.
Trịnh Việt Tuấn (SV năm 2 Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) cũng tâm sự: “Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19 thì KTX ra thông báo khuyến khích SV về quê là hợp lý. Để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, đặc biệt nơi tập trung đông người như KTX”.

 
Theo Trần Thanh Thảo
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây