Dạy tiếng Anh, muốn có chứng chỉ TESOL, học và thi ở đâu?

Thứ ba - 25/02/2020 10:10:29
Trong chiến lược dài hạn về việc góp phần nâng cao trình độ, kỹ năng và phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho các giảng viên, giáo viên ở 10 tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, chiều ngày 21/02/2020, Trường Đại học Quang Trung (QTU) đã ký hợp tác với Viện đào tạo AIT (Australian International TESOL) về việc tổ chức đào tạo và thi Chứng chỉ quốc tế TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages).
 
H03

Lãnh đạo các đơn vị AIT, QTU và SEM tham gia ký kết hợp tác
Ảnh: Thuận Phúc

 
Dự lễ ký kết hợp tác, có sự hiện diện của: Bà Wright Heather Joy, Giám đốc Viện đào tạo AIT (kiêm Giám đốc điều hành AIT tại Việt Nam); Ông Sử Đình Khoa, Giám đốc điều hành Công ty Giáo dục Quốc tế SEM và PGS.TS Nguyễn Đình Phư, Hiệu trưởng QTU, cùng BGH và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường. 
 
H02
 
PGS.TS Nguyễn Đình Phư, Hiệu trưởng Trường Đại học Quang Trung (người đứng)
Ảnh: Thuận Phúc
 
 
Phát biểu trong lễ ký kết hợp tác, PGS.TS Nguyễn Đình Phư nhấn mạnh: “Chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh TESOL là chứng chỉ quốc tế, có giá trị vĩnh viễn. Học viên có chứng chỉ TESOL có thể giảng dạy tiếng Anh ở hơn 80 quốc gia trên thế giới. Sự kiện QTU chính thức đào tạo và tổ chức thi Chứng chỉ TESOL là dấu mốc quan trọng của Trường, qua đó góp phần  nâng cao trình độ, kỹ năng và phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho các giảng viên, giáo viên ở khu vực miền Trung”.
 
H01

Bà Wright Heather Joy, Giám đốc Viện đào tạo AIT (người đứng)
Ảnh: Thuận Phúc
 
Phát biểu đáp lời, Bà Wright Heather Joy chia sẻ: “AIT là một trong những tổ chức đầu tiên ở Việt Nam tổ chức đào tạo và thi Chứng chỉ TESOL, từ năm 2003. Từ khi thành lập đến nay, AIT Việt Nam đã huấn luyện và cấp hàng ngàn chứng chỉ TESOL cho các giảng viên, giáo viên và sinh viên hoàn thành khóa học. Sau hơn 17 năm triển khai tại Việt Nam, phương pháp giảng dạy TESOL đã chứng minh được tính hiệu quả của nó. Việc AIT ký kết hợp tác đào tạo và cấp chứng chỉ TESOl với QTU là một một bước đột phá mạnh mẽ của AIT tại khu vực miền Trung, và tôi cảm thấy rất vinh dự khi được thực hiện điều này”.

Với việc ký kết hợp tác với AIT lần này, QTU là tổ chức duy nhất ở miền Trung, Việt Nam tổ chức đào tạo, tiếp nhận thí sinh đăng ký dự thi 3 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế thông dụng nhất hiện nay: IELTS, APTIS và TESOL. Đây là những bước đi mạnh mẽ đầu tiên của QTU trong chương trình hợp tác quốc tế, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người học tiếng Anh và mang lại giá trị kết nối địa phương (TP. Quy Nhơn, Bình Định) với các tổ chức giáo dục danh tiếng trên thế giới.

 
H04

Lãnh đạo các đơn vị chụp hình lưu niệm trong Lễ ký kết hợp tác giữa AIT và QTU
 
Thông tin về chương trình TESOL tại Trường Đại học Quang Trung:

Bằng việc ký kết hợp tác với QTU, AIT Việt Nam đã chính thức uỷ quyền tổ chức dạy và thi độc quyền chứng chỉ TESOL ở 10 tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cho Trường Đại học Quang Trung.

Đến với chương trình TESOL, các thầy cô giáo sẽ được hướng dẫn một phương pháp dạy dạy Tiếng Anh có tính thực hành rất cao. Học viên vừa hiểu lý thuyết vừa áp dụng ngay những kỹ năng đã học ngay tại lớp.
Các kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết đều được dạy từ cơ bản,  sau đó sẽ có 2 lớp chuyên đề do học viên tự chọn phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu của mỗi người. Đặc biệt, phần Ngữ âm (Pronounciation) được coi là một trong những phần chính, chú trọng cải thiện kỹ năng phát âm của học viên. 

Sau khi hoàn thành khoá học TESOL ở QTU, nếu học viên có nhu cầu học chuyên sâu thì có thể tiếp tục học chương trình Thạc sĩ TESOL (Master of TESOL) ở Đại học Bond của Úc. Trường Đại học Quang Trung sẽ hỗ trợ tất cả các thủ tục nhập học cho học viên.

Học viên có nhu cầu học và thi Chứng chỉ TESOL, vui lòng tìm hiểu thông tin qua website:  http://qtu.edu.vn

 
Thủy Tiên - Nhật Huy

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây